Đức Trọng: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

N.MINH 14:04, 05/08/2024

(LĐ online) - Theo UBND huyện Đức Trọng, tình hình bệnh sốt xuất huyết  (SXH) đang có xu hướng bùng phát mạnh trên địa bàn.

Tính đến ngày 5/8, huyện Đức Trọng ghi nhận có 350 trường hợp mắc sốt xuất huyết; số ca bệnh phát sinh ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó,  thị trấn Liên Nghĩa, các xã  Phú Hội, Hiệp Thạnh, Tân Thành, Tân Hội, N’Thol Hạ, Hiệp An là những địa phương thường xuyên xuất hiện các ca bệnh và ổ dịch SXH lớn.

Nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH đang được triển khai trên địa bàn huyện Đức Trọng

Trung tâm Y tế huyện đã và đang tăng cường chú trọng công tác giám sát dịch; các ổ dịch khi phát hiện  đã được bao vây và xử lý kịp thời, không để dịch lớn xảy ra. Mặt khác, để thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn và dập dịch SXH, các đoàn thể đã phối hợp cùng các trạm y tế các xã, thị trấn ra quân tuyên truyền phòng ngừa dịch SXH trên địa bàn, duy trì định kỳ 1 tuần/lần tại các khu vực có ổ dịch đang hoạt động, 2 tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng (bọ gậy) cao và một tháng/lần tại các khu vực còn lại; vận động người dân tích cực tham gia diệt lăng quăng, tuyên truyền kêu gọi người dân nâng cao ý thức và thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH...