Giao lưu Tổ truyền thông cộng đồng chung tay đẩy lùi hủ tục

TUẤN HƯƠNG 11:25, 03/08/2024

(LĐ online) - Ngày 2/8, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức Giao lưu Tổ truyền thông cộng đồng chung tay đẩy lùi hủ tục.

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giao lưu
Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giao lưu

Đây là một trong những hoạt động triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2024 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025.

Phần thi chào hỏi với hình thức sân khấu hóa
Phần thi chào hỏi với hình thức sân khấu hóa

Tham gia buổi giao lưu có 7 đội đại diện cho các Tổ truyền thông cộng đồng đến từ Hội LHPN các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông, Bảo Lâm, là những địa phương triển khai thực hiện Dự án 8.

Tiểu phẩm với nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục lạc hậu
Tiểu phẩm với nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục

Mỗi Tổ truyền thông cộng đồng tham gia giao lưu với 3 phần: chào hỏi, tiểu phẩm và kỹ năng tuyên truyền thông qua các hình thức sân khấu hóa (tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè… xoay quanh nội dung chung tay đẩy lùi hủ tục như tảo hôn, hôn nhân cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình, mê tín dị đoan, cờ bạc, rược chè, “trọng nam, khinh nữ”, đặc biệt là các hủ tục đang còn tồn tại ở địa phương mình…

Các Tổ truyền thông cộng đồng thể hiện kỹ năng tuyên truyền
Các Tổ truyền thông cộng đồng thể hiện kỹ năng tuyên truyền

Với các hình thức phong phú, nội dung và hình ảnh tuyên truyền trực quan, các Tổ truyền thông cộng đồng đã thể hiện nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động đẩy lùi hủ tục trong vùng đồng bào DTTS.

Trao giải cho các đội xuất sắc
Trao giải cho các đội xuất sắc

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Tổ truyền thông cộng đồng huyện Di Linh, giải nhì cho huyện Lâm Hà, giải 3 cho huyện Bảo Lâm và Đam Rông. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích, 2 giải phụ gồm giải Chào hỏi ấn tượng nhất và Tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất.

Trao giải cho các đội xuất sắc
Trao giải cho các đội xuất sắc

Thông qua giao lưu nhằm giúp cho các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng nâng cao kỹ năng tuyên truyền trong công tác truyền thông, vận động người dân nói chung, phụ nữ nói riêng thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến giới, những tập tục văn hóa lạc hậu trong vùng đồng bào DTTS và miền núi. Qua đó, tạo điều kiện cho các Tổ truyền thông cộng đồng các huyện có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền tại cộng đồng.