Hội Liên hiệp Phụ nữ Bảo Lộc giành giải Nhất Hội thi phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường 2024

VIẾT TRỌNG 08:46, 24/08/2024

(LĐ online) - Đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Bảo Lộc đã giành giải Nhất tại Hội thi “Phụ nữ chung tay giảm rác thải nhựa bảo vệ môi trường” năm 2024 do Sở Tài nguyên Môi trường Lâm Đồng phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức vừa diễn ra trong ngày 23/8 tại thành phố Đà Lạt.

Phần thi chào hỏi của một đội thi

Tham gia Hội thi có 12 đội thi đại diện cho Hội LHPN của 12 huyện thành phố trong tỉnh. Tại Hội thi, các đội sẽ tranh tài trong 3 phần thi gồm phần thi chào hỏi tự giới thiệu, phần thi tiểu phẩm và phần thi thuyết trình với nội dung chính là công tác bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế  rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy; khuyến khích sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế sản phẩm nhựa truyền thống, vận động các cấp cấp các ngành và toàn xã hội cùng chung tay giảm rác thải nhựa trong đó có các hội viên Hội LHPN các cấp trong tỉnh.

Hội LHPN tỉnh cho biết trong nhiều năm nay các cấp hội trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường một cách hiệu quả, thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Một tiết mục biểu diễn của đội thi Hội LHPN thành phố Đà Lạt

Theo Ban tổ chức, hầu hết các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện các phần thi của mình một cách tự tin đưa vào được các nội dung tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020, các nghị định, thông tư, nghị quyết của Chính phủ có liên quan; tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của hội viên, phụ nữ. Các đội thi cũng thể hiện sự đầu tư, sáng tạo từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản và thể hiện được nội dung, diễn xuất hấp dẫn, nhiều tiết mục trình diễn xuất sắc tô đậm nét riêng của từng địa phương trong tỉnh, mang lại hiệu ứng tuyên truyền mạnh mẽ.

Đặc biệt, trong phần thi thuyết trình, đa số các đội đều chuẩn bị tốt phần thi theo chủ đề, tự tin, trình bày lưu loát, có những phần mở rộng, liên hệ thực tiễn sát với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, đảm bảo tính ứng dụng, tính sáng tạo, từ nguyên liệu là rác thải nhựa, rác có thể tái chế, sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng một lần làm từ nguyên liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên trong phần thi này vẫn còn một số thí sinh một số đội thi có kỹ năng thuyết trình còn yếu, nội dung chuẩn bị còn sơ sài, chưa giải quyết được vấn đề đặt ra đối với công tác bảo vệ môi trường hiện nay cũng như trong thời gian tới.

Nhìn chung, như đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong tỉnh; là cơ hội để các đội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên phụ nữ và người dân trong bảo vệ môi trường; góp phần thúc đẩy bình đẳng giới; thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Hội LHPN thành phố Bảo Lộc; trao 2 giải Nhì cho 2 đội thi Hội LHPN huyện Đơn Dương và Hội LHPN huyện Đạ Tẻh; trao 3 giải Ba cho các đội Hội LHPN của thành phố Đà Lạt, Đức Trọng và Lâm Hà. Các đội thi các huyện còn lại được trao giải Khuyến khích

Cùng đó, Ban tổ chức Hội thi cũng trao giải Tự giới thiệu ấn tượng nhất cho Hội LHPN thành phố Bảo Lộc; giải Tiểu phầm hay nhất cho đội Hội LHPN Lâm Hà và giải Thuyết trình hay nhất cho đội Hội LHPN Đơn Dương.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Đội thi Hội LHPN thành phố Bảo Lộc giành giải Nhất tại Hội thi