Hơn 440 người có uy tín vùng đồng bào DTTS được bồi dưỡng, phổ biến kiến thức pháp luật

NHẬT QUỲNH 12:53, 14/08/2024

(LĐ online) - Sáng 14/8, tại TP Bảo Lộc, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi trên toàn tỉnh.

Ông Dơ Woang Ya Gương - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho người có uy tín trên toàn tỉnh
Ông Dơ Woang Ya Gương - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho người có uy tín trên toàn tỉnh

Trong 3 ngày (từ ngày 14/8 đến 16/8), 447 người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên toàn tỉnh, được cập nhật thông tin về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh ở vùng DTTS và miền núi; tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2024 và 7 tháng đầu năm và kết quả thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, người có uy tín tham gia hội nghị cũng được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, quốc phòng, an ninh, chính sách dân tộc, luật tín ngưỡng, tôn giáo và một số kinh nghiệm, kỹ năng nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tuyên truyền, vận động quần chúng trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được xem phóng sự nhấn mạnh vai trò quan trọng của người có uy tín trong việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, đồng thời góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hội nghị nhằm kịp thời cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật cho người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS. Qua đó, phát huy vai trò nòng cốt của người có uy tín trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh trật tự tại vùng đồng bào DTTS và miền núi, góp phần vào sự phát triển bền vững và ổn định của địa phương.

Dịp này, nhân dịp Quốc khánh 2/9, Ban Dân tộc tỉnh đã trao tặng 447 phần quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS và miền núi trên toàn tỉnh.