Khai mạc Hội trại thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ về “An toàn giao thông năm 2024”

AN NHIÊN 12:02, 08/08/2024

(LĐ online) - Sáng 8/8 tại Trường Cao đẳng Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Hội trại thanh niên và tình nguyện viên CTĐ về “An toàn giao thông năm 2024” với 200 đại biểu là lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thành phố; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, công ty, doanh nghiệp và các trại sinh tham dự.

Ông Nguyễn Quang Minh –Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội trại
Ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội trại

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Hội trại với sự tham gia của 11 đội dự thi đại diện Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố trong tỉnh, mỗi đội 10 người. Hội trại thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng về “An toàn giao thông năm 2024” là chương trình hết sức ý nghĩa, thông qua Hội trại nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về Luật An toàn giao thông, các giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Luật Nhân đạo quốc tế, Luật Hoạt động Chữ thập đỏ, tổ chức và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hội trại thanh niên và tình nguyện viên CTĐ về “An toàn giao thông năm 2024”
Các đại biểu tham dự Hội trại thanh niên và tình nguyện viên CTĐ về “An toàn giao thông năm 2024”

Hội trại lần này diễn ra trong 2 ngày, các đội tham gia phải trải qua 3 phần thi: Cắm trại và trang trí trại; thuyết trình sáng kiến, dự án tình nguyện cộng đồng; tình huống sơ cấp cứu ban đầu khi có tai nạn giao thông và một số phần thi không bắt buộc như: thi kéo co, nhảy bao bố... Giao lưu đêm lửa trại "Nối vòng tay lớn". Đây cũng là sân chơi bổ ích cho thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về kỹ năng sống cũng như trong công tác nhân đạo – từ thiện.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi
Phần thi tình huống sơ cấp cứu ban đầu khi có tai nạn giao thông