Lâm Hà: Nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng thiếu nhi

V.QUỲNH 17:13, 28/08/2024

(LĐ online) - Ngày 28/8, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Lâm Hà tổ chức Chương trình Mùa hè tuổi thơ tại xã Nam Hà. Hơn 400 em thiếu nhi tại địa phương đã tham gia vào các họat động sôi nổi trong chương trình.

Trao tặng 5 chiếc xe đạp cùng em đến trường cho các em học sinh

Tại chương trình, thực hiện Cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cùng với các đơn vị tài trợ và Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Lâm Hà đã trao tặng 5 chiếc xe đạp cùng em đến trường; tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập; đồng thời, tặng hơn 1.230 phần quà cho các em thiếu nhi.

Nhiều suất học bổng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Hà

Bên cạnh đó, UBND xã Nam Hà tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 bộ bàn ghế cho Trường Tiểu học Hai Bà Trưng.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh, thiếu nhi xã Nam Hà cũng được nghe tuyên truyền chuyên đề phòng chống đuối nước; phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, thoát hiểm. Đồng thời, tham gia vào các gian hàng trò chơi sôi động.

Các em học sinh được trang bị kỹ năng sơ cứu trong trường hợp cần thiết

Theo chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Chương trình Mùa hè tuổi thơ nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, thiết thực, kết hợp giữa kiến thức và vận động, rèn luyện sức khỏe. Trang bị cho các em kỹ năng ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp, kỹ năng phòng chống chuối nước; góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em. Đồng thời, góp phần chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để sẵn sàng bước vào năm học mới.


Từ khóa:

lâm đồng

thiếu nhi

thanh