LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Bữa cơm Công đoàn" cho hơn 320 công nhân, lao động

KHÁNH PHÚC 14:26, 16/08/2024

(LĐ online) - Trưa 16/8, tại Công ty TNHH Merkava Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng LĐLĐ TP Bảo Lộc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho công nhân, lao động tại Công ty.

LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc tổ chức Bữa cơm Công đoàn cho hơn 320 công nhân, lao động Công ty Merkava Việt Nam
LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho hơn 320 công nhân, lao động Công ty Merkava Việt Nam

Cùng dự bữa cơm Công đoàn, chung vui với công nhân, lao động có bà Phạm Thị Lệ Dung - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc; lãnh đạo LĐLĐ TP Bảo Lộc và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

“Bữa cơm Công đoàn” là 1 trong những hoạt động được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Qua đó, nhằm cảm ơn, động viên đoàn viên Công đoàn, người lao động đã có những đóng góp quan trọng cùng xây dựng doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển. Đây là một hoạt động thiết thực, tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung, TP Bảo Lộc nói riêng.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc trao tặng quà cho công nhân, lao động khó khăn
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc trao tặng quà cho công nhân, lao động khó khăn

Bữa cơm Công đoàn dành cho anh, chị, em công nhân có giá trị 75 ngàn đồng/suất ăn. Trong đó, LĐLĐ TP Bảo Lộc hỗ trợ 50 ngàn đồng/suất ăn. Số tiền còn lại là bữa ăn hàng ngày của Công ty Merkava Việt Nam dành cho công nhân, lao động.

Công nhân, lao động Công ty Merkava Việt Nam tham dự bữa cơm Công đoàn trong không khí đầm ấm, vui tươi
Công nhân, lao động Công ty Merkava Việt Nam tham dự bữa cơm Công đoàn trong không khí đầm ấm, vui tươi

Theo Công đoàn Cơ sở Công ty TNHH Merkava Việt Nam, Công ty là doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu. Hiện tại, Công ty đang tạo công ăn, việc làm cho hơn 320 lao động, với mức thu nhập ổn định khoảng 7 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn cơ sở Công ty luôn đồng hành, phối hợp nhịp nhàng với lãnh đạo Công ty trong mọi hoạt động; luôn sâu sát với người lao động, phát động và tổ chức các phong trào thi đua tăng năng suất, chất lượng... Đặc biệt là sự quan tâm thực hiện các chính sách, phúc lợi, chăm lo cho người lao động luôn được chú trọng đảm bảo và ngày càng nâng cao.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng đã trao tặng 10 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tay Công ty TNHH Merkava Việt Nam.

Dịp này, LĐLĐ TP Bảo Lộc cũng giới thiệu về lịch sử phong trào công nhân, Công đoàn Việt Nam đến đông đảo công nhân, lao động. Đồng thời, tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ bằng hình thức trả lời trắc nghiệm; trao tặng nhiều phần quà gồm mũ bảo hiểm, áo mưa và nhu yếu phẩm cho người lao động tham gia trả lời các câu hỏi.