Một người đàn ông bị đuối nước mất tích trên hồ Xuân Hương

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 17:05, 13/08/2024

(LĐ online) - Đến 16h30 ngày 13/8, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng vẫn đang khẩn trương triển khai các hoạt động tìm kiếm nạn nhân Lê Đức Thanh Trầm, 40 tuổi, người vừa bị đuối nước tại hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 cùng ngày, anh Trầm cùng nhóm bạn đang ngồi trên bờ thì anh này bất ngờ cởi đồ và nhảy xuống hồ bơi ra phía bảng hiệu cấm câu cá. Mặc dù một số người bạn đã cố gắng cản nhưng anh vẫn tiếp tục bơi ra. 

Tuy nhiên, khi bơi ra cách bờ khoảng gần 30 mét, cách bảng cắm cấm câu cá khoảng 1 mét thì bất ngờ người này không di chuyển được, đầu vẫn ngoi trên mặt nước. Một người bạn trên bờ thấy vậy đã nhảy xuống cứu nhưng do vị trí quá sâu và dòng chảy phức tạp, nạn nhân đã chìm xuống dưới nên không kịp cứu.

Xe máy của nạn nhân

Hiện trường vụ việc được xác định tại khu vực cầu Yersin, gần nhà khách Công Đoàn. Trên bờ hồ Xuân Hương vẫn còn một chiếc xe máy có chứa cần câu, dụng cụ câu cá, quần áo và một số vật dụng cá nhân của nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ đã huy động thợ lặn, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm dưới đáy hồ, đặc biệt là khu vực gần cống thông nước hồ lắng.

Tuy nhiên, do điều kiện địa hình phức tạp nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.