Người lao động tìm hiểu về phòng chống bạo lực gia đình

D.Q 23:36, 21/08/2024

(LĐ online) - Chiều 21/8, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện Đề án tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027 trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Người lao động tham gia Hội nghị
Người lao động tham gia Hội nghị

Trên 150 đoàn viên công đoàn thuộc các công đoàn cơ sở tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham gia Hội nghị.

Tại Hội nghị, diễn giả đã thông tin chủ yếu các nội dung về phòng chống bạo lực gia đình, cách ứng phó với bạo lực gia đình, những quy định của pháp luật nhà nước liên quan đến vấn đề bạo lực gia đình.

Đồng thời, báo cáo viên thông tin, cụ thể hóa một số quyền cơ bản của lao động nữ được bảo vệ, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đẩy mạnh tuyên truyền những chính sách về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và giải pháp thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc.

Cũng trong Hội nghị, Hội thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ trong cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tại các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc được tổ chức với các nội dung gần gũi, liên quan trực tiếp tới hành vi giao thông của người lao động.

Các đội thi đã tham gia hết sức nhiệt tình, nêu ra nhiều tình huống cần được xử lý trong khi tham gia giao thông cho đúng luật, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của người lao động cũng như toàn thể cộng đồng.