ÔNG K’XUNG - GIÀ LÀNG, NGƯỜI CÓ UY TÍN XÃ LỘC BẮC, HUYỆN BẢO LÂM:
Quan tâm, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ, đảng viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số

NHẬT QUỲNH 05:44, 05/08/2024

Ông K’Xung từng công tác tại Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; xã đội trưởng, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và Bí thư Đảng ủy xã Lộc Bắc. Với 36 năm tuổi Đảng và kinh nghiệm dày dặn trong công tác lãnh đạo địa phương, ông K’Xung - người uy tín xã Lộc Bắc đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của địa phương.

Ông K’Xung
Ông K’Xung

Ông K’Xung cho rằng, việc xây dựng Đảng bộ và chính quyền phải dựa trên nền tảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Đặc biệt, để xây dựng một tổ chức Đảng và chính quyền vững mạnh, trước hết cần có đội ngũ cán bộ, đảng viên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị, trong sạch và luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu.

Tuy nhiên, theo ông, đối với xã Lộc Bắc, trình độ của cán bộ, đảng viên còn chênh lệch, chưa đồng đều, nhất là ở các chi bộ thôn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. “Vì vậy, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là đối với cán bộ làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS)”, ông chia sẻ.

Theo đó, các lớp tập huấn đào tạo trung, cao cấp cho cán bộ, đảng viên chủ chốt của xã và chi bộ thôn vùng đồng bào DTTS, cần được tổ chức thường xuyên hơn, với nội dung thiết thực, sát với thực tiễn công tác. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ông K’Xung bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con vùng đồng bào DTTS và miền núi mà còn tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết, toàn dân quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.