Tạo cơ hội cho thanh niên được thụ hưởng chính sách giáo dục

NGUYỄN NGHĨA 06:28, 30/08/2024

Việc tạo cơ hội cho thanh niên được thụ hưởng chính sách giáo dục, chú trọng tới nữ thanh niên, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên nông thôn, thanh niên khuyết tật thời gian qua được tỉnh Lâm Đồng đặc biệt quan tâm và triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn tỉnh. 

Với phương châm không để bất kỳ một học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nào phải bỏ học vì thiếu tiền đóng học phí, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Hỗ trợ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên để đảm bảo điều kiện trong quá trình học tập. Tính đến ngày 31/5/2024, đã có 63.200 lượt học sinh, sinh viên được thụ hưởng chính sách vay vốn, giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện.

Đối với học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, người tốt nghiệp trường phổ thông dân tộc nội trú khi tham gia học trình độ cao đẳng, trung cấp tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp được hưởng chính sách nội trú gồm: hỗ trợ tiền ăn, nhà ở, hỗ trợ gạo, học bổng, hỗ trợ tiền mua đồ dùng cá nhân, hỗ trợ tiền đi lại từ nhà đến cơ sở đào tạo,...