Tập huấn nghiệp vụ cho 130 cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

D.QUỲNH 17:27, 27/08/2024

(LĐ online) - Trong hai ngày 26, 27/8, 130 Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt, cán bộ phụ trách kế toán công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt đã tham gia lớp tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024.

Lực lượng an ninh mạng đã thông tin đến lớp học những thách thức trong môi trường số
Lực lượng an ninh mạng đã thông tin đến lớp học những thách thức trong môi trường số

Trong lớp học, các cán bộ công đoàn khối doanh nghiệp đã tìm hiểu chuyên đề “Một số vấn đề của công tác tuyên giáo trên môi trường số đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới”. Lực lượng an ninh mạng đã thông tin đến lớp học những thách thức trong môi trường số, những lỗ hổng bảo mật cần được chú ý cũng như tình hình thời sự quốc tế, thời sự Việt Nam  và quan điểm của Đảng, của Nhà nước trong tình hình mới.

Ngoài ra, các nội dung về tài chính công đoàn cơ sở; nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát công đoàn cơ sở; hồ sơ, văn bản công đoàn cũng được hướng dẫn cụ thể cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Đặc biệt, chuyên đề Công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện dân chủ ở tổ chức có sử dụng lao động được hướng dẫn rất cụ thể nhằm tăng sức ảnh hưởng của tổ chức Công đoàn tại doanh nghiệp, góp phần xây dựng dân chủ ở cơ sở, tạo môi trường làm việc thuận lợi, hài hoà, mang lại lợi ích cho người lao động và doanh nghiệp.