Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân bị ngộ độc thịt cóc ở Lộc Bắc

QUỲNH UYỂN 13:44, 24/08/2024

(LĐ online) - Đã 3 ngày trôi qua nhưng không khí đau buồn vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ của gia đình anh K’Sùng (43 tuổi, buôn Hang Bom, thôn 2, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm); nạn nhân tử vong do ngộ độc thịt cóc.

K'Sức (15 tuổi) kể lại chuyện mọi người can ngăn cha ăn thịt cóc mà cha không nghe

Khi chúng tôi đến, việc tang lễ, mai táng cho nạn nhân đã xong, nhưng nỗi bàng hoàng của gia đình, người thân và cả buôn làng người Mạ ở đây vẫn còn hiện diện. K’Sức (15 tuổi, con trai nạn nhân) may mắn thoát chết vừa trở về từ bệnh viện kể lại sự việc mà không khỏi ám ảnh khi chứng kiến cái chết của cha.

Sáng ngày 20/8, cha con K’Sùng - K’Sức cùng một đoàn 4 người lên rừng lấy măng, sự việc diễn ra khi người cha bắt con cóc rừng khá to nướng lên rồi nói con trai cùng ăn. K’Sức ăn một miếng thấy rất đắng liền vội nhả ra, người cha nói không đắng nên cứ tiếp tục ăn hết cả con cóc, ăn cả trứng, mặc cho những người đi cùng sợ hãi, can ngăn. Sau khi nhả thịt cóc ra, cậu bé K’Sức thấy chóng mặt, hoa mắt, rồi nôn ói; người cha ăn xong thì lảo đảo, nôn thốc nôn tháo, ra nhiều máu, bất tỉnh, rồi qua đời. Cậu bé nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rối loạn nhịp tim.

Rừng cách xa nhà 15 cây số, đường mòn khó đi, 10 giờ đêm cùng ngày, mọi người mới đưa được người xấu số về đến nhà. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân quá khó khăn, vợ bỏ đi để lại 2 đứa con, do nhà xa phải đi bộ đến trường nên hai đứa trẻ đã sớm bỏ học. Nạn nhân đi bước nữa với một người phụ nữ còn trẻ (31 tuổi) nhưng không được lanh lợi; hai người mới sinh thêm một con trai được 9 tháng tuổi. Ông bà nội của 3 đứa trẻ đã già yếu, hoàn cảnh cũng rất khó khăn.

Chính quyền địa phương cùng cơ quan các cấp thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân

Những ngày qua, chính quyền địa phương cùng các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã kịp thời quan tâm hỗ trợ tiền, lương thực, vật dụng thiết yếu giúp đỡ cho gia đình lo tang ma chu đáo, giúp đỡ những đứa con của nạn nhân; chia buồn, động viên gia đình vượt qua mất mát. Mong các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ để những đứa trẻ vừa mất cha vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để những đứa trẻ được đến trường, ổn định cuộc sống

Từ cái chết thương tâm của nạn nhân, chính quyền địa phương cảnh báo bà con Nhân dân phải cẩn trọng khi ăn uống, không ăn những động, thực vật lạ, những sinh vật nghi có độc để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.