Thành lập Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt

LINH ĐAN 10:53, 29/08/2024

(LĐ online) - Sáng 29/8, UBND tỉnh công bố và trao Quyết định thành lập Hội đồng trường cho Trường Cao đẳng Đà Lạt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S trao Quyết định thành lập Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt cho bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S trao Quyết định thành lập Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt cho bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Tham dự có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Sơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đà Lạt; lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh; Ban Giám hiệu và đại diện các phòng, khoa chuyên môn của Trường Cao đẳng Đà Lạt.

Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt có 19 người, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đà Lạt được lãnh đạo tỉnh tín nhiệm phê chuẩn giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng trường.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt

Với quy mô được mở rộng kể từ khi sáp nhập 3 trường đến nay, Trường Cao đẳng Đà Lạt hiện có 288 viên chức và người lao động, trong đó có 216 viên chức và 72 lao động hợp đồng theo Nghị định 111. Tổ chức đào tạo và phối hợp đào tạo khoảng hơn 3.900 học sinh, sinh viên, trong đó: hệ chính quy có hơn 2.500 em, các lớp sơ cấp và liên kết hơn 1.400 học viên.

Hội đồng trường là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của nhà trường, có quyền quyết nghị, giám sát các vấn đề mang tính chiến lược, quan trọng liên quan tới các hoạt động và sự phát triển của Trường. Việc thành lập Hội đồng trường nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy, phấn đấu đưa Trường Cao đẳng Đà Lạt trở thành cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao cho xã hội.

Ra mắt Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng Trường Cao đẳng Đà Lạt

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng trường cần phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể xây dựng những lược phát triển phù hợp, đặc biệt là gắn chất lượng đào tạo với nghiên cứu khoa học, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ công bố

Cùng với đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong thời gian tới, tập thể nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; khẩn trương rà soát, thực hiện các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tại Thông báo kết luận số 262/TB-UBND ngày 17/7/2023; sớm kiện toàn Ban Giám hiệu và lãnh đạo các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc; tập trung đổi mới công tác tuyển sinh, đào tạo nghề theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu cầu của xã hội.

Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và các tỉnh trong khu vực; chú trọng đào tạo công nhân lành nghề, lao động có tay nghề cao cho các ngành dịch vụ và lao động xuất khẩu; đẩy mạnh hợp tác quốc tế; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo.

Đặc biệt, tập thể nhà trường cần phải xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, lấy người học làm trung tâm.