Thu 400 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện của người lao động Lâm Đồng

D. QUỲNH 14:03, 07/08/2024

(LĐ online) - Sáng 7/8, hàng trăm người lao động, đoàn viên công đoàn đã có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng thực hiện các kiểm tra để tham dự hiến máu nhân đạo. Đây là hoạt động trong Ngày hội hiến máu trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Ngay từ sáng sớm, Ngày hội đã đón người lao động tới tham gia hiến máu
Ngay từ sáng sớm, Ngày hội đã đón người lao động tới tham gia hiến máu

Được biết, Ngày hội hiến máu trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lâm Đồng là một hoạt động thường niên diễn ra vào tháng 8 hàng năm do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Ngày hội hiến máu năm 2024 đã thu hút trên 500 công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn thuộc các công đoàn Ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục,  Công đoàn Viên chức, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt và các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh tham gia.

Ông Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, Ngày hội hiến máu là dịp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn Lâm Đồng cùng chia sẻ giọt hồng quý giá, góp phần giúp đỡ người bệnh có nguồn máu để vượt qua bệnh tật. Đồng thời, ngày hội khơi gợi tinh thần sẻ chia, cống hiến trong mỗi người lao động, góp phần thổi bùng ngọn lửa thiện nguyện trong cộng đồng, góp phần xây dựng vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam. 

Ông Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tới tham gia hiến máu từ rất sớm
Ông Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tới tham gia hiến máu từ rất sớm

 Trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo của đội ngũ người lao động, đoàn viên công đoàn Lâm Đồng được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Công đoàn các cấp thường xuyên tham gia tiếp lửa, góp phần đồng hành để phong trào ngày càng lan rộng, góp phần tôn vinh dòng máu Việt.

 Cuối ngày hội hiến máu, Ban tổ chức thông báo đã thu được 400 đơn vị máu, vượt 50 đơn vị so với dự kiến  350 đơn vị. Được biết, Ngày hội huy động 400 đoàn viên công đoàn hiến máu nhưng thực tế có gần 500 thành viên tham gia, là ngày hội hiến máu thành công rực rỡ.  Nguồn máu hiến này sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế và sử dụng cho người bệnh theo đúng chỉ định của ngành y tế.

Ngày hội thu được 400 đơn vị máu, vượt 50 đơn vị so với kế hoạch
Ngày hội thu được 400 đơn vị máu, vượt 50 đơn vị so với kế hoạch