Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo quyết liệt sau vụ 2 học sinh đuối nước tại Đưng K'nớ

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 11:49, 13/08/2024

(LĐ online) - Ngày 12/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công điện về vụ đuối nước thương tâm xảy ra ngày 11/8 tại xã Đưng K'nớ, huyện Lạc Dương, khiến hai em học sinh tử vong.

Theo đó, dù tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em, song tình trạng này vẫn xảy tại một số địa phương, gây ra nỗi đau lớn cho các gia đình.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm kiếm học sinh bị đuối nước mất tích hôm 11/8 tại xã Đưng K'nớ

Thay mặt UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các em học sinh xấu số và chỉ đạo UBND huyện Lạc Dương tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền địa phương và yêu cầu các cấp chính quyền, đặc biệt là các huyện, TP Đà Lạt và Bảo Lộc phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống đuối nước. Lãnh đạo các địa phương sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để xảy ra tình trạng trẻ em đuối nước trên địa bàn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.