Toàn bộ đội tuyển Việt Nam đều lọt top 10 thế giới tại Vòng chung kết MOSWC 2024

LINH ĐAN 15:02, 01/08/2024

(LĐ online) - Vòng chung kết cuộc thi Tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) 2024 diễn ra từ 28/7 đến 31/7 đã chính thức khép lại với việc toàn bộ các thành viên trong đội tuyển Việt Nam đều lọt vào top 10 chung cuộc.

Nguyễn Minh Dương - Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, là thành viên duy nhất của Đội truyển Việt Nam nhận được Huy chương Đồng tại hạng mục Word Microsoft 365 Apps
Nguyễn Minh Dương - Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, là thành viên duy nhất của Đội truyển Việt Nam nhận được Huy chương Đồng tại hạng mục Word Microsoft 365 Apps

Đoàn Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới tại Hoa Kỳ với 6 thí sinh (học sinh và sinh viên), đây đều là các nhà vô địch MOS quốc gia 2024, thi đấu ở 6 hạng mục để thí sinh thể hiện kỹ năng tin học văn phòng với 3 phần mềm của Microsoft Office, bao gồm: Word, Excel và Power Point (phiên bản 365 Apps) va Office 2019.

Theo kết quả được công bố vào lúc 1h30 sáng ngày 1/8 (theo giờ Việt Nam), Nguyễn Minh Dương - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, đứng top 3 và giành Huy chương Đồng tại hạng mục Word Microsoft 365 Apps.

5 thí sinh còn lại góp mặt trong top 10 tại hạng mục mà các em dự thi, cụ thể:

- Đỗ Đông Hải - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, top 4 Microsoft Excel 365 Apps.

- Phạm Nguyễn Minh Hoàng - Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), top 5 Microsoft Excel 365 Apps.

- Trần Trường Giang - Trường THPT Long Trường (TP Hồ Chí Minh), top 4 Microsoft Word 2019.

- Trần Thanh An - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, top 4 Microsoft Excel 2019.

- Võ Ngọc Ánh Linh - Trường THPT chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng), top 7 Microsoft PowerPoint 2019.

6 thành viên của Đội tuyển Việt Nam đều xuất sắc lọt vào top 10 chung cuộc ở các hạng mục thi đấu.
6 thành viên của Đội tuyển Việt Nam đều xuất sắc lọt vào top 10 chung cuộc ở các hạng mục thi đấu

Võ Ngọc Ánh Linh, học sinh lớp 10 của Trường THPT chuyên Bảo Lộc - Lâm Đồng là thí sinh nữ duy nhất của đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi lần này. Trước đó, tại cuộc thi cấp quốc gia năm 2024, đoàn Lâm Đồng lần đầu tiên có thí sinh tham dự và Võ Ngọc Ánh Linh đã xuất sắc khi trở thành thí sinh đầu tiên của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trở thành nhà vô địch quốc gia, là đại sứ MOS, cùng với 5 nhà vô địch khác đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới 2024 được tổ chức tại TP.Anaheim - California, Hoa Kỳ.

Võ Ngọc Ánh Linh - học sinh lớp 10 chuyên Tin của Trường THPT chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng) là thí sinh nữ duy nhất của Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi lần này.
Võ Ngọc Ánh Linh - học sinh lớp 10 chuyên Tin của Trường THPT chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng) là thí sinh nữ duy nhất của Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi lần này

MOSWC diễn ra lần đầu năm 2022 tại Mỹ, do Certiporrt - Tổ chức quốc tế trong lĩnh vực đánh giá và chứng nhận kỹ năng tin học, chủ trì. Đây là cuộc thi Tin học văn phòng lớn nhất thế giới dành cho học sinh, sinh viên ở độ tuổi từ 13 đến 22.

Tại Việt Nam, cuộc thi do Trung ương Đoàn THCS Hồ Chí Minh và IIG tổ chức từ năm 2010. Để được chọn thi đấu quốc tế, thí sinh phải đạt giải nhất tại vòng quốc gia.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mỗi hạng mục thi đấu diễn ra trong 1 giờ 40 phút, Ban tổ chức trao một bộ huy chương vàng, bạc, đồng cho ba thí sinh có điểm cao nhất. Mức thưởng lần lượt là 8.000 USD, 4.000 và 2.000 USD cùng giấy chứng nhận toàn cầu.

Trong 15 lần tham dự MOSWC, Đội tuyển Việt Nam đều giành được huy chương và được đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh trên thế giới. Với một Huy chương Đồng của năm nay, tổng cộng các thí sinh Việt Nam đã giành được 21 huy chương, trong đó có: 4 vàng, 3 bạc và 13 đồng.