Trao 50 suất quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam

NHẬT QUỲNH 10:48, 02/08/2024

(LĐ online) - Hướng đến kỷ niệm ngày 10/8 “Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”, sáng 2/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Lạt phối hợp cùng chùa Tâm Ấn tổ chức trao tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

 Trao quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Lạt và chùa Tâm Ấn đã trao 50 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hướng đến ngày 10/8, sắp tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Lạt sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng hơn 250 suất quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên toàn thành phố. Tổng kinh phí cho hoạt động này là 127 triệu đồng, được Hội vận động từ các nhà hảo tâm.

Hiện nay, TP Đà Lạt có tổng cộng 254 nạn nhân nhiễm chất độc da cam, trong đó có 31 người thuộc thế hệ con cháu bị di nhiễm. Những phần quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ngày 10/8 hằng năm được chọn là “Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”, đánh dấu sự kiện vào năm 1961 khi đế quốc Mỹ lần đầu tiên rải chất độc diệt cỏ xuống chiến trường miền Nam, để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe cho những người bị phơi nhiễm loại chất độc hóa học này.