Trao giấy chứng nhận cho 30 học viên hoàn thành lớp cồng chiêng

N.MINH 21:32, 29/08/2024

(LĐ online) - Ngày 29/8, thừa uỷ quyền của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Đức Trọng, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức bế giảng và trao giấy chứng nhận cho 30 học viên hoàn thành lớp học cồng chiêng cho người dân tộc Churu tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Đức Trọng.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên
Trao giấy chứng nhận cho các học viên

Đây là lớp cồng chiêng được mở trong thời gian 20 ngày (từ ngày 13/3/2024 đến ngày 3/4/2024), với sự tham gia của 30 học viên là học sinh người dân tộc Churu đang học tập tại Trường PTDT nội trú THCS huyện Đức Trọng. Trong quá trình học, học viên đã được các nghệ nhân truyền đạt những kỹ năng, điệu múa, cách diễn tấu cồng chiêng và các bài hát thường sử dụng trong các lễ hội truyền thống của đồng bào Tây Nguyên: mừng đón khách, mừng lúa mới...

Trao giấy chứng nhận cho các học viên
Trao giấy chứng nhận cho các học viên

Việc mở lớp truyền dạy sử dụng cồng chiêng là dịp tuyên truyền cho thế hệ trẻ người Churu nói riêng và đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên nói chung nhận thức rõ hơn về vẻ đẹp, giá trị văn hóa của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; qua đó, ngày càng ý thức hơn trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc tại địa phương. 

Đồng thời, giúp các em học sinh phát huy năng khiếu và sở trường của bản thân trong biểu diễn các bài hát, điệu múa, nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên... Sau khi hoàn thành lớp học, các học viên sẽ tiếp tục được bồi dưỡng về kỹ năng và trang bị thêm kiến thức để phục vụ cho các hoạt động văn hoá, văn nghệ của nhà trường cũng như tham gia các lễ hội tại địa phương nơi sinh sống.