Truyền thông an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh

TUẤN HƯƠNG 16:35, 29/08/2024

(LĐ online) - Thiết thực tổ chức các hoạt động triển khai Tháng An toàn giao thông năm 2024, ngày 29/8, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng và Hội LHPN huyện Cát Tiên tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Các đại biểu tham dự buổi truyền thông
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Cát Tiên và các đại biểu tham dự buổi truyền thông

Tham dự buổi truyền thông có hơn 300 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân tại cộng đồng cùng thầy cô và học sinh Trường THPT Cát Tiên. Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã được đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng trao đổi một số vấn đề liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông và một số quy định của pháp luật liên quan đến an toàn giao thông, các quy tắc khi tham gia giao thông và văn hóa giao thông…

sân khấu hóa với tiểu phẩm truyền thông về an toàn giao thông do học sinh Trường THPT Cát Tiên thể hiện
Tiểu phẩm truyền thông về an toàn giao thông do học sinh Trường THPT Cát Tiên thể hiện

Các đại biểu cũng được tuyên truyền an toàn giao thông thông qua hình thức sân khấu hóa với tiểu phẩm truyền thông về an toàn giao thông do học sinh Trường THPT Cát Tiên thể hiện cùng thông điệp “Ý thức chấp hành luật an toàn giao thông là điều cần có đối với tất cả mọi người”. Đồng thời tham gia trả lời các câu hỏi với các thông điệp, kiến thức liên quan đến vấn đề an toàn giao thông.

Các em học sinh tham gia buổi truyền thông
Các em học sinh tham gia buổi truyền thông

Thông qua hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng lối sống văn hóa trong tham gia giao thông cho hội viên, phụ nữ, học sinh và toàn thể cộng đồng, để mỗi đại biểu tham gia chương trình sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mỗi người dân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình trong giáo dục các thành viên trong gia đình chấp hành tốt các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Truyền thông an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và người dân huyện Cát Tiên
Truyền thông an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và người dân huyện Cát Tiên

Những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân chấp hành nghiêm quy định luật giao thông. Cấp Hội phụ nữ đã xây dựng các mô hình “Phụ nữ với an toàn giao thông”, Câu lạc bộ “An toàn giao thông”, mô hình “Gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ không có người vi phạm an toàn giao thông”…

Ngày 30/8, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tổ chức hoạt động truyền thông an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và người dân huyện Đạ Tẻh.