Biểu dương các điển hình tiên tiến trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

THỤY TRANG 15:02, 20/09/2024

(LĐ online) - Ngày 20/9, tại TP Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương hội viên tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2024.

Lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an tham dự hội nghị

Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Cục Phong trào - Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh, các ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể cấp tỉnh, các phòng ban trực thuộc Công an tỉnh và các hội đoàn thể địa phương.

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB), Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội các huyện, thành phố củng cố duy trì, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tại cộng đồng dân cư có hiệu quả theo từng vùng, từng lĩnh vực, phù hợp sát với thực tế địa phương, được nhân dân tích cực ủng hộ, như: “Tiếng kẻng an ninh”, “Tổ tự quản CCB”; “Tổ dân phòng tự quản”, “Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật”; câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, Phụ nữ phòng chống ma túy, gia đình không có ma túy. 

Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Giai đoạn 2019 - 2024, các cấp Hội đã phối hợp với các lực lượng Công an, Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, và các lực lượng liên quan tổ chức trên 20.000 buổi tuyên truyền, với hàng trăm ngàn lượt hội viên, cán bộ, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân tham gia. Qua đó hòa giải thành công hàng trăm vụ việc ở cơ sở; cảm hóa, giáo dục có hiệu quả thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng; cung cấp hàng ngàn tin tức có liên quan đến an ninh, làm tốt công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm, cũng như tham gia, làm tốt công tác động viên công dân nhập ngũ…

Đại biểu dự hội nghị

Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Hội CCB, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tập trung triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình giữ gìn an ninh trật tự; nhất là ở cấp cơ sở, nhiều mô hình mới được xây dựng đã và đang phát huy tác dụng; thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được củng cố vững chắc, an ninh trật tự được giữ vững và tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và xây dựng các tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đại diện Hội CCB huyện Di Linh trình bày tham luận
Đại diện Hội Phụ nữ TP Bảo Lộc trình bày tham luận
Đại diện Công an TP Đà Lạt trình bày tham luận

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận về vai trò của các cấp Hội trong công tác phối hợp; kết quả duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động các mô hình phòng, chống tội phạm; công tác tuyên truyền, vận động tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới; đồng thời thống nhất 6 nội dung trọng tâm, nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Lãnh đạo Cục Phong trào - Bộ Công an trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của phong trào

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác phối hợp giữa Công an với Hội CCB, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần quan trọng trong kết quả phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện phong trào
Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình của phong trào
Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện phong trào

Về nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp thời gian đến, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục huy động, phát huy sức mạnh toàn dân trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, Công an tỉnh là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh cùng Công an các cấp giữ vai trò chủ trì, nòng cốt trong tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào thi đua yêu nước khác trên địa bàn tỉnh. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, nhất là các Hội CCB, Nông dân, Phụ nữ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình

Đặc biệt là phát huy vai trò của hội viên, thông qua các hội viên để bám sát cơ sở, tăng cường phối hợp tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, những thông tin và luận điệu xuyên tạc, âm mưu “diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Đồng thời, tích cực tham gia hoạt động hòa giải ở cơ sở, góp phần giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách an sinh xã hội..., nhằm phòng ngừa, hạn chế những nguyên nhân làm phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở. Xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Phát huy tốt hơn nữa hiệu quả tham gia của các tổ chức hội, hội viên trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn nhất là thời điểm những tháng cuối năm, toàn tỉnh quyết liệt thực hiện các nội dung, chương trình của năm 2024 và nhiệm kỳ 2020-2025.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình
Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến 
Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến 

Hội nghị lần này cũng đã biểu dương, trao tặng Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, Công an tỉnh, Hội CCB, Hội Nông dân và Hội Phụ nữ tỉnh cho 43 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn từ 2019 - 2024.

Toàn cảnh hội nghị biểu dương