Ngành Giáo dục Lâm Đồng ủng hộ nhân dân miền Bắc thiệt hại do cơn bão số 3 trên 15 tỷ đồng

D.QUỲNH 16:28, 26/09/2024

(LĐ online) - Chiều 26/9, ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng thông tin, đơn vị đã thống kê số tiền được cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động- đoàn viên công đoàn và các em học sinh toàn ngành đã đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc gặp thiệt hại nặng do cơn bão số 3.

Theo đó, 62 Công đoàn cơ sở Khối trực thuộc (các trường Trung học phổ thông và các cơ quan khác) đã đóng góp trên 2,568 tỷ đồng; khối các Phòng Giáo dục huyện, thành phố đã đóng góp trên 12,65 tỷ đồng. Tổng số tiền đóng góp toàn ngành là trên 15,2 tỷ đồng. Tất cả đã được gửi tới các cơ quan đầu mối nhận tiền cứu trợ là Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ cũng như các Quỹ cứu trợ.

Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh Đà Lạt ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc gặp khó khăn do bão số 3
Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh, Đà Lạt ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc gặp khó khăn do bão số 3

Ông Ngô Văn Sơn cũng cho biết, ngoài sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, lực lượng học sinh các trường học đã tham gia đóng góp ủng hộ nhân dân miền Bắc rất nhiệt tình, nêu bật tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Ngành Giáo dục cũng coi đây là dịp để giáo dục các em về tình đồng bào, nêu cao tinh thần chia sẻ, thông cảm với những người khó khăn, sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng vượt qua thách thức.