Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho người dân K’Rèn 

H.THẮM 08:40, 24/09/2024

(LĐ online) - Trong thời gian qua, nhiều hoạt động ý nghĩa được các cấp, các ngành triển khai tại thôn K’Rèn (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) để giúp bà con Nhân dân, đặc biệt là các hộ đồng bào DTTS ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trong căn nhà còn nguyên mùi sơn mới, vợ chồng chị Ka Phượng và anh Hà Văn Tới không giấu nổi niềm vui. Sau nhiều năm ở trong căn nhà lụp xụp, vất vả vì nắng mưa thì từ tháng 8 năm nay, những nỗi lo đã được vơi đi phần nào. 

Chị Ka Phượng (bìa phải) chia sẻ niềm vui ngày dọn về nhà mới
Chị Ka Phượng (bìa phải) chia sẻ niềm vui với đoàn công tác Ban Chỉ đạo 502 tỉnh trong ngày dọn về nhà mới

“Có 50 triệu của Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Đức Trọng hỗ trợ mình mới dám mạnh dạn vay thêm của họ hàng, người thân để làm nhà. Điều ao ước lâu nay cũng đã thành sự thật, mình rất xúc động với sự quan tâm của chính quyền địa phương”, chị Ka Phượng chia sẻ với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 502 của tỉnh.

Một ngôi nhà mới cho hộ cận nghèo; 1 bộ cồng chiêng trao tặng cho Ban Nhân dân thôn; trang bị sân bóng chuyền cho đoàn viên thanh niên; tổ chức khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh môi trường nhiều tuyến đường; đèn năng lượng mặt trời được lắp tại các tuyến đường chính phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào ban đêm; nạo vét 2 km kênh mương nội đồng để phục vụ sản xuất cho bà con; phun xịt khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh trong khu dân cư; khám bệnh, cấp phát thuốc cho khoảng 100 người dân… Đây đều là những công trình, phần việc ý nghĩa, cần thiết trong cuộc sống của người dân K’Rèn được Ban Chỉ đạo 502 huyện Đức Trọng thực hiện.

Trao tặng các công trình cho Nhân dân KRèn
Trao tặng các công trình cho Nhân dân K'Rèn

Theo ông Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, để thực hiện công tác dân vận tập trung lần này, Ban Chỉ đạo 502 huyện Đức Trọng đã huy động trên 250 cán bộ, lãnh đạo, công chức, chiến sĩ lực cùng phát huy truyền thống đoàn kết, tưong thân, tương ai, giúp nhau cùng phát triển, nâng cao đời sống kinh tế, giảm nghèo bền vững, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư.

Khám bệnh, phát thuốc cho người dân
Khám bệnh, phát thuốc cho người dân

Đồng thời, hỗ trợ thôn K'Rèn thực hiện đạt các tiêu chí "Khu dân cư tiêu biểu", "Khu dân cư kiểu mẫu", góp phần xây dựng xã Hiệp An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với các tầng lớp Nhân dân, thể hiện tình nghĩa quân với dân, hướng về Nhân dân, giúp Nhân dân ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hiệp An nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi

Hay trong dịp Trung Thu năm nay, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các nhà hảo tâm huy động hơn 200 triệu đồng tổ chức chương trình trung thu, tặng 250 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, tặng xe đạp cho các em học sinh; tổ chức nhiều trò chơi, chương trình phá cỗ trung thu cho các em thiếu nhi tại địa bàn thôn. Theo lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng, Tết Trung thu là dịp để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đến thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Đồng thời cũng là sự quan tâm của các đơn vị đến bà con Nhân dân thôn K’Rèn nói riêng, xã Hiệp An nói chung.  

Tổ chức trung thu cho trẻ em
Tổ chức Trung thu cho trẻ em

Trước đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi tình hình đời sống, sản xuất và lắng nghe những ý kiến của người dân K’Rèn, trong đó có những ý kiến liên quan đến Dự án hồ chứa nước Ta Hoét đang được triển khai trên địa bàn. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự cũng đã ghi nhận ý kiến của từng hộ dân trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, nhu cầu đền bù, tái định canh của từng hộ dân cũng như hoạt động sản xuất của người dân.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thăm hỏi, động viên người dân
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm hỏi, động viên người dân

Bên cạnh việc động viên Nhân dân thôn K’Rèn tập trung sản xuất và sinh hoạt, các đồng chí lãnh đạo cũng đã nhắn nhủ người dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tiếp nhận những kênh thông tin chính thống từ các cấp chính quyền. Đồng thời khẳng định Nhà nước luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân nhằm từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tiến đến triển khai Dự án với sự đồng thuận cao nhất với mục tiêu đem lại lợi ích trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.