Phiên toà giả định tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

D. Quỳnh 14:16, 27/09/2024

(LĐ online) - Sáng nay, 27/9, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt và Tòa án nhân dân TP Đà Lạt đã phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định lưu động với nội dung Tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động thành phố Đà Lạt năm 2024.

Theo đó, tại xã Tà Nung, hàng trăm cán bộ, công nhân, người lao động và nhân dân đã tham gia phiên tòa lưu động ngay tại địa phương. Nội dung phiên tòa mô tả diễn tiến thực tế về một vụ xét xử án hình sự về vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Các tình tiết trong vụ án được lấy từ thực tế, với những vấn đề nảy sinh rất gần gũi với hầu hết mọi người khi tham gia giao thông.

Phiên toà lưu động tổ chức ngay tại khu dân cư
Phiên toà lưu động tổ chức ngay tại khu dân cư

Phiên toà được diễn ra như một phiên toà thật sự, với những diễn biến đúng như hiện thực, giúp đoàn viên - người lao động, nhân dân tham gia hình dung rõ ràng một vụ xét xử về tai nạn giao thông. Phiên tòa  nhằm tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn TP Đà Lạt nắm bắt, tuân thủ, chấp hành, thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Phiên toà diễn ra đúng như trong thực tế
Phiên toà diễn ra đúng như trong thực tế

Đồng thời, Liên đoàn Lao động Đà Lạt cũng tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn năm 2024. Theo đó, gần 80 đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các công đoàn cơ sở có giấy phép lái xe mô tô hạng A1, hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa từng gây tai nạn giao thông đã tham gia hội thi một cách nhiệt thành.

 Hội thi Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn gồm  các nội dung thi trắc nghiệm trên giấy về tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và thi thực hành kĩ năng lái xe mô tô an toàn. Đồng thời, cán bộ kĩ thuật sẽ hướng dẫn những người tham gia hội thi cũng như đông đảo người lao động, nhân dân địa phương các kỹ năng lái xe lái xe an toàn khi tham gia giao thông.

Trao giải cho các đội thi đạt thành tích cao trong Hội thi kỹ năng lái xe mô tô an toàn
Trao giải cho các đội thi đạt thành tích cao trong Hội thi kỹ năng lái xe mô tô an toàn

Hội thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là luật giao thông đường bộ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Tuân thủ luật an toàn giao thông đường bộ sẽ giúp bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động cũng như bảo đảm an toàn cho toàn thể cộng đồng.