Bảo Lộc phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2024

KHÁNH PHÚC 18:03, 17/10/2024

(LĐ online) - Chiều 17/10, hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo diễn ra từ 17/10 - 18/11/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2024.

Các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Ngô Văn Ninh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc dự lễ phát động. Dự lễ phát động còn có đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đoàn thể và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2024
Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2024

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hưởng ứng Phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước, hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Cán bộ, công chức, viên chức TP Bảo Lộc tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo
Cán bộ, công chức, viên chức TP Bảo Lộc tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Phát biểu tại lễ phát động, ông Huỳnh Minh Chánh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, cho biết: Năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố được giao chỉ tiêu vận động 2,3 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo. Với nguồn Quỹ Vì người nghèo hiện có, từ đầu năm 2024 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp TP Bảo Lộc đã phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ xây mới 14 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng trị giá 840 triệu đồng; hỗ trợ sản xuất, khám chữa bệnh, học tập cho 116 trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 174,6 triệu đồng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn trao tặng 86 sinh kế cho hộ nghèo, với tổng số tiền 1,72 tỷ đồng; sửa chữa 22 căn nhà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Châu, với số tiền 856 triệu đồng.

 
Các đơn vị đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP Bảo Lộc

Cùng với đó, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, MTTQ Việt Nam các cấp, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn TP Bảo Lộc đã vận động trao tặng hàng chục ngàn suất quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế trị giá hơn 10,4 tỷ đồng; tặng quà cho người nghèo tại các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc trao
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc tri ân các đơn vị, doanh nghiệp đã đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Tại lễ phát động, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo TP Bảo Lộc đã tiếp nhận số tiền 1,492 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn trực tiếp đến ủng hộ. Qua đó, nâng tổng số nguồn Quỹ Vì người nghèo của thành phố trong năm 2024 đạt gần 3,4 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch được giao. Trong đó, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố tiếp nhận 1,37 tỷ đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường vận động số tiền 1,95 tỷ đồng.