Bảo Lộc: Tri ân những tấm lòng vàng hỗ trợ đồng bào phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

HẢI ĐƯỜNG 18:58, 10/10/2024

(LĐ online) - Chiều 10/10, MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức Hội nghị tri ân những tấm lòng vàng đã có nhiều đóng góp hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc.

Các tập thể có nhiều đóng góp hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc nhận Giấy khen của UBND TP Bảo Lộc
Các tập thể có nhiều đóng góp hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc nhận Giấy khen của UBND TP Bảo Lộc

Trong suốt thời gian phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP Bảo Lộc và các tổ chức thành viên đã nhận được sự chung tay, góp sức của cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân cùng đóng góp sức người, sức của hướng về đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 và hoàn lưu bão gây nên.

Tính đến ngày 30/9, kết thúc đợt vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 7,734 tỷ đồng. Trong đó, có 4,588 tỷ đồng được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đóng góp ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 phường, xã; số tiền còn lại do ngành giáo dục cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố chung tay đóng góp.

Tất cả số tiền này đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ.

Các cá nhân nhận khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc
Các cá nhân nhận Giấy khen của UBND TP Bảo Lộc

Cùng với đó, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn cũng đã phối hợp, kết nối với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm kêu gọi, vận động hơn 285 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng trị giá hàng tỷ đồng và hơn 1,932 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc.

Số hàng hóa, nhu yếu phẩm và kinh phí này được Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các đoàn thiện nguyện trực tiếp trao hỗ trợ cho người dân vùng bão lũ miền Bắc.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Sự chung tay đóng góp, ủng hộ của cả cộng đồng đã góp phần cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Ghị nhận tấm lòng vàng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc, UBND TP Bảo Lộc đã trao tặng Giấy khen tri ân tấm lòng vàng cho 8 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 3 cá nhân.