Đối thoại chính sách với hội viên phụ nữ cơ sở

TUẤN HƯƠNG 15:52, 15/10/2024

(LĐ online) - Ngày 15/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông tổ chức hội nghị đối thoại chính sách với hội viên phụ nữ tại xã Liêng Srônh với chủ đề “Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, suy dinh dưỡng trẻ em”.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn 1 từ năm 2021- 2025.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Đam Rông; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Liêng Srônh; các cơ quan liên quan đến nội dung đối thoại; đại diện Chi bộ, Trưởng các thôn, Chi hội trưởng phụ nữ các thôn cùng hơn 140 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Liêng Srônh.

Hội viên, phụ nữ xã Liêng Srônh đặt câu hỏi liên quan đến phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống
Hội viên, phụ nữ xã Liêng Srônh đặt câu hỏi liên quan đến phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

Tại hội nghị, hội viên, phụ nữ cũng như trẻ em trên địa bàn xã Liêng Srônh đã đặt những câu hỏi, kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành về những nội dung liên quan đến phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em…

Lãnh đạo xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ và các em học sinh
Lãnh đạo xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ và các em học sinh

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo xã, các ban, ngành liên quan đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ và các em học sinh cụ thể, đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi, làm rõ được các vấn đề mà phụ nữ xã hiện nay đang quan tâm.

Đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản tại địa bàn khó khăn là một trong những chỉ tiêu thực hiện Dự án 8. Thông qua đối thoại, nhằm tạo cơ hội và điều kiện để hội viên, phụ nữ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng. Qua đó, giúp các cấp Hội phụ nữ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên phụ nữ; góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của chị em vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, sự quản lý điều hành của chính quyền và vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội các cấp. Từ đó, hội viên phụ nữ tiếp tục có những thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tại địa phương.