Hội thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh, sinh viên năm 2024

N.MINH 21:24, 15/10/2024

(LĐ online) - Ngày 15/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn, với sự tham gia của 5 trường, gồm: Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc, Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Cao đẳng Đà Lạt và Trường Trung cấp nghề Tân Tiến.

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi
Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi

Đến với hội thi, các đội phải trải qua 2 phần thi, gồm: Kiến thức pháp luật bằng hình thức trắc nghiệm và phần thi xử lý tình huống  pháp luật. Kiến thức được sử dụng trong hội thi xoay quanh các nội dung về: Luật Căn cước, Luật An ninh mạng, Luật Phòng chống tác hại của ma túy, Luật Bảo vệ người tiêu dùng, Luật Phòng, chống tham những và bộ Luật Lao động. Xen giữa các phần thi của các đội là phần dành thi dành cho khán giả, mỗi câu trả lời đúng từ Ban Tổ chức, khán giả được trao tặng 1 phần quà.

Kết quả, giải nhất được trao cho Cao đẳng Y tế, giải nhì thuộc về Cao đẳng Đà Lạt. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

 
Các đội tham gia phần thi
Các đội tham gia phần thi

Dự và phát biểu, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động thực thiết thực kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11/1982 - 20/11/2024. Đồng thời, cũng là dịp để các trường gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo nói chung, giảng dạy môn học pháp luật nói riêng; là dịp để các em học sinh, sinh viên được trải nghiệm, kiểm tra hiểu biết pháp luật của mình để từ đó các em vận dụng, thực hiện trong đời sống hàng ngày, luôn sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.