Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội thi đua ''Cựu chiến binh'' gương mẫu 

NHẬT QUỲNH 06:08, 04/10/2024

Hướng đến chào mừng Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 - 2024, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, phần việc sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực. Những hoạt động này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn khẳng định vai trò tiên phong, tinh thần đoàn kết và gương mẫu của những người lính bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. 

Hỗ trợ xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội” là một trong những công trình ý nghĩa chào mừng đại hội
Hỗ trợ xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội” là một trong những công trình ý nghĩa chào mừng đại hội

Một trong những hoạt động nổi bật mà các cấp Hội thực hiện là chương trình hỗ trợ xây dựng “Nhà nghĩa tình đồng đội” dành cho các hội viên khó khăn về nhà ở. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần giúp hội viên “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của Hội CCB đối với đồng đội, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đã hơn một tháng kể từ khi chuyển vào căn nhà mới nhưng niềm vui của CCB K’Briều (Tổ 17, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) vẫn như còn vẹn nguyên. “Tôi vẫn chưa tin rằng mình đã có một căn nhà mới khang trang như thế này”, ông K’Briều xúc động chia sẻ. 

Là hộ nghèo của địa phương, nhiều năm qua, gia đình CCB K’Briều sống trong căn nhà cấp bốn cũ đã xuống cấp, không đáp ứng điều kiện sinh hoạt. Vì tuổi cao sức yếu, thu nhập không ổn định khiến cuộc sống của gia đình luôn trong tình trạng bấp bênh. Trước hoàn cảnh của gia đình, Hội CCB huyện Bảo Lâm đã đề xuất Hội CCB tỉnh, trích 70 triệu đồng từ “Quỹ hỗ trợ xóa nghèo, xóa nhà tạm” để giúp đỡ gia đình xây nhà mới.

Chỉ sau vài tháng thi công, căn nhà rộng 110 m² với tổng chi phí hơn 180 triệu đồng đã hoàn thành. Ngoài khoản hỗ trợ từ Hội CCB tỉnh, gia đình ông K’Briều vay mượn thêm từ người thân để trang trải phần kinh phí còn lại. Trong thời gian xây dựng, nhiều đồng đội và các CCB tại thị trấn Lộc Thắng đã chung tay đóng góp ngày công và vật tư giúp đỡ gia đình. Ngày nhận nhà, ông K’Briều không giấu được niềm vui và xúc động: “Tôi cảm nhận rõ được tình đồng đội, đồng chí. Có căn nhà mới, gia đình tôi đã có thể yên tâm lao động, sản xuất và ổn định cuộc sống”. 

Theo ông Trần Ngọc Biên - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Bảo Lâm, căn nhà này là một trong những công trình thiết thực nhằm chào mừng Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 2019-2024. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tích cực phối hợp xây dựng và sửa chữa 7 căn nhà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hội viên thuộc đồng bào dân tộc thiểu số. “Sắp tới, Hội sẽ tiếp tục hỗ trợ xây dựng thêm 2 căn nhà cho các hội viên gặp khó khăn tại xã Lộc Ngãi”, ông Biên chia sẻ.

Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà ở, nhiều việc làm ý nghĩa vì cộng đồng và an sinh xã hội khác cũng đã được các cấp Hội CCB triển khai thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, mới đây, toàn thể cán bộ, hội viên CCB trên toàn tỉnh đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội CCB tỉnh, tham gia đóng góp hơn 2 tỷ 258 triệu đồng, hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, các cấp Hội CCB tỉnh đã tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu gửi ra miền Bắc với số tiền khoảng 50 triệu đồng. Những đóng góp tích cực này thể hiện phẩm chất cao đẹp và sự đồng lòng, nghĩa tình của những người lính bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. 

Ngoài các hoạt động trên, Hội CCB tỉnh cũng đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với các hoạt động trọng tâm, hiệu quả và thiết thực. Chủ tịch Hội CCB tỉnh, ông Vũ Công Tiến, cho biết: “Các cấp Hội đã tập trung ưu tiên nguồn lực cho các mô hình, công trình và phần việc trọng điểm, hướng tới Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" các cấp và Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" toàn quốc lần thứ VII.” Những phong trào này đã lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực cho cán bộ và hội viên, góp phần xây dựng nhiều gương điển hình tiên tiến, sáng tạo, hiệu quả trên các lĩnh vực, nâng cao ý thức thi đua trong toàn tỉnh.

Trong chuỗi các hoạt động hướng tới Đại hội, Hội CCB tỉnh cũng đã tổ chức thành công Hội thi thể thao CCB và Liên hoan “Tiếng hát CCB” trong tháng 5 và tháng 7/2024, góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các cấp Hội CCB. Chia sẻ về ý nghĩa của các hoạt động này, ông Vũ Công Tiến, khẳng định: “Đây đều là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, không chỉ giúp CCB nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa mà còn tạo ra cơ hội để thắt chặt tình đồng đội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn và hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam (6/12/1989-6/12/2024), cũng như chào mừng Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" tiến tới Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024”.

Theo kế hoạch, Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh, giai đoạn 2019-2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/9/2024. Đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa to lớn mà còn là dịp tôn vinh tinh thần tiên phong, gương mẫu và những đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên CCB trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.