Nữ bí thư chi bộ người Tày học và làm theo Bác

HƯƠNG LY 06:10, 14/10/2024

Cùng với lòng nhiệt thành, nữ Bí thư chi bộ trẻ người dân tộc Tày Nông Thị Vân Anh (thôn Nhân Hòa, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà) đã có những đóng góp thiết thực, phát huy được vai trò cầu nối quan trọng của người cán bộ cơ sở gần dân, sát dân; từ đó, góp phần khơi dậy sức dân cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bí thư chi bộ thôn Nhân Hòa Nông Thị Vân Anh (ngoài cùng bên trái)
luôn trách nhiệm, tận tụy trong mọi hoạt động, phong trào chung của địa phương
Bí thư chi bộ thôn Nhân Hòa Nông Thị Vân Anh (ngoài cùng bên trái) luôn trách nhiệm, tận tụy trong mọi hoạt động, phong trào chung của địa phương

Nhiệt tình và tâm huyết trong từng công việc, chị Nông Thị Vân Anh được cấp trên, bà con ghi nhận, đánh giá cao và tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Nhân Hòa từ năm 2022. Từ ngày nhận nhiệm vụ, là một Bí thư Chi bộ còn khá trẻ (sinh năm 1987) chị Vân Anh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tụy trong mọi hoạt động, phong trào để cùng Nhân dân xây dựng diện mạo thôn Nhân Hòa ngày càng khang trang, khởi sắc.

Thôn Nhân Hòa hiện có 154 hộ với 524 khẩu, Chi bộ thôn nay đã phát triển được 12 đảng viên. Theo chị Vân Anh, với cương vị là người đứng đầu trong Chi bộ, bản thân chị luôn tiên phong trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, luôn liên hệ với cấp ủy cấp trên, với đảng viên và Nhân dân, giải quyết tốt những kiến nghị của người dân; qua đó, tạo niềm tin của Nhân dân với Đảng. Trong những năm qua, ghi nhớ lời dạy của Bác, cùng sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và sự hướng dẫn chỉ đạo của MTTQ xã Đan Phượng, Chi bộ thôn Nhân Hòa đã đặc biệt quan tâm đến thực hành công tác dân vận tại thôn.

Theo đó, Chi bộ đã xác định công tác vận động quần chúng trở thành nhiệm vụ, nghị quyết và không chỉ dừng lại ở phong trào, thì mới phát huy hết hiệu quả lâu dài trong quá trình vận động thực hiện. Từ đó, Chi bộ đưa vào nghị quyết thực hiện với quyết tâm việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm. Mỗi cán bộ, đảng viên trong thôn đã khéo léo tuyên truyền, vận động người dân hiểu việc làm của chính quyền địa phương, xuất phát từ chính lợi ích của Nhân dân. Trong đó, tiêu biểu nhất là vận động Nhân dân mạnh dạn đổi mới tư duy trong sản xuất, phát triển kinh tế. Sau một thời gian thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, rất nhiều đảng viên, nông dân trong thôn đã chuyển sang trồng các loại cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, như: la ghim, sầu riêng, chăn nuôi bò sữa, tằm tơ; làm nhà kính, nhà lưới trồng rau hoa công nghệ cao; trồng rau hữu cơ...

Bên cạnh đó, nhận thấy việc mở rộng đường giao thông là một trong những việc làm thiết thực góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, Chi bộ thôn Nhân Hòa đã triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên, và ban Nhân dân thôn tổ chức họp dân để lắng nghe ý kiến phản hồi từ Nhân dân. Chi bộ thôn cùng lãnh đạo chính quyền đã thông báo cụ thể, chi tiết nội dung làm đường. Thông tin đưa ra trong cuộc họp rõ ràng, minh bạch nên người dân đều đồng tình ủng hộ và hăng hái tham gia. Trong giai đoạn đơn vị thi công tiến hành xây dựng, nhiều hộ dân trong thôn sinh sống hai bên trục đường đều nhận thức tốt và tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông.

Thông qua đó, đến nay, bà con Nhân dân tại cơ sở đã đóng góp làm được 12 km/15 km đường bê tông, 2,8 km đường điện thắp sáng. Trong năm 2024, làm thêm được 330 m đường bê tông và triển khai mô hình camera an ninh… Hiện nay, toàn thôn đang vận động đóng góp để làm cổng chào và đường điện cho hội trường thôn, làm tuyến đường hoa, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

“Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên thôn Nhân Hòa đã tạo niềm tin vững chắc cho Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, vào quyết sách của chính quyền địa phương. Đồng thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn…”, chị Vân Anh nói.

Đồng chí Lài Thị Thu Hà - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đan Phượng cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Chi bộ thôn Nhân Hòa luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã Đan Phượng, Chi bộ lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ và các hoạt động của thôn bằng nghị quyết. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các đảng viên, hệ thống chính trị của thôn tổ chức thực hiện và hoàn thành mọi nhiệm vụ; kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, khó khăn, vướng mắc phát sinh trong cộng đồng dân cư.

Trong những năm qua, bà con Nhân dân trên địa bàn thôn Nhân Hòa luôn đoàn kết cùng phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau trong sản xuất. Nhờ đó, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng được nâng lên, tình hình an ninh trật tự thôn Nhân Hòa luôn ổn định. Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, Nhân dân thôn Nhân Hòa đặc biệt là những đóng góp, cách làm hay của Bí thư Chi bộ thôn Nông Thị Vân Anh, thôn Nhân Hòa đã đạt khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2023.