Tập huấn triển khai chính sách thuộc Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2020 - 2030

N.MINH 20:58, 23/10/2024

(LĐ online) - Từ ngày 21 - 23/10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn triển khai chính sách thuộc Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2020 - 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn có sự tham gia của gần 200 học viên là đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố; công chức phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội đang làm việc tại các xã, phường, thị trấn; cán bộ, nhân viên, cộng tác viên tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu tổng quan về Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2020 - 2030 của Trung ương, của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và tỉnh Lâm Đồng; các kỹ năng, phương pháp về chăm sóc sức khỏe đối với người khuyết tật; cách xây dựng mô hình khởi nghiệp, mô hình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đối với người khuyết tật; công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức cho gia đình, cộng đồng trong thực hiện Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2020-2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ chương trình, các học viên còn cùng nhau trao đổi và được giải đáp một số chính sách liên quan đến người khuyết tật...

Lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên trợ giúp người khuyết tật kịp thời cập nhật các thông tin; nắm vững các chính sách hỗ trợ người khuyết tật theo quy định pháp luật và các chương trình, kế hoạch của Trung ương và UBND tỉnh.

Đồng thời, góp phần trang bị các kỹ năng, phương pháp về chăm sóc sức khỏe đối với người khuyết tật; nâng cao hiệu quả trong việc trợ giúp người khuyết tật và có khả năng xây dựng mô hình trợ giúp cho đối tượng; đảm bảo đối tượng thụ hưởng được hỗ trợ, chăm sóc dưới các hình thức phù hợp với thực tế tại đơn vị, địa phương. Qua đó, góp phần bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền pháp luật về người khuyết tật và những chủ trương, chính sách, chương trình trợ giúp người khuyết tật.