(LĐ online) - Chiều 24/10, dưới sự chứng kiến của Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Điện lực Bảo Lâm đã làm thủ tục trao trả số tiền cho “khổ chủ” do chuyển khoản nhầm.
Ông Nguyễn Tiến Dũng thực hiện thủ tục trao trả tiền cho ông Phạm Văn Hùng (người đứng giữa) tại VietinBank Chi nhánh Bảo Lộc |
Theo đó, hồi 6h50 sáng cùng ngày, tài khoản ngân hàng VietinBank của ông Nguyễn Tiến Dũng nhận được một giao dịch từ số tài khoản lạ chuyển tiền đến tên là PHAM VAN HUNG, không có nội dung chuyển tiền, với số tiền là 300 triệu đồng. Sau khi kiểm tra các thông tin, ông Dũng xác định không quen biết ai có tên PHAM VAN HUNG và cũng không thực hiện mua bán tài sản gì với số tiền lớn nên đã liên hệ với Ngân hàng VietinBank, nơi ông mở tài khoản để trình báo.
Đến buổi chiều, ông Nguyễn Tiến Dũng nhận được các cuộc điện thoại gọi đến trình bày đã chuyển nhầm tiền nội dung như trên. Để tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt và nhận định rất có thể người thật sự bị mất tiền do chuyển nhầm, ông Dũng đã hướng dẫn người chuyển nhầm tiền liên hệ với Ngân hàng MB, nơi thực hiện giao dịch để xác thực, sau đó đem theo Căn cước công dân và Giấy xác minh chuyển đến Ngân hàng VietinBank, nơi ông Dũng nhận được giao dịch chuyển nhầm để các bên cùng xác minh.
Đúng 15h30, sau khi 2 bên ngân hàng MB và VietinBank đã xác minh tính chính xác của giao dịch và nhân thân người thực hiện giao dịch, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, ông Nguyễn Tiến Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về lại cho đúng “khổ chủ” là ông Phạm Văn Hùng.
Ông Phạm Văn Hùng đã gửi lời cám ơn chân thành tới ông Nguyễn Tiến Dũng vì sự thẳng thắn và chân thành, nhanh chóng hoàn trả ông số tiền lớn.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin