Trao trợ vốn cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi bị thiên tai ở 4 tỉnh phía Bắc

AN NHIÊN 13:30, 09/10/2024

(LĐ online) - Từ ngày 5 - 10/10, đoàn công tác của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng gồm 31 thành viên do ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã tổ chức hoạt động trao trợ vốn cho đồng bào bị ảnh hưởng nặng sau lũ tại các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang và Thái Nguyên.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng trao vốn trợ giúp đồng bào tỉnh Yên Bái khắc phục sau lũ
Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng trao vốn trợ giúp đồng bào tỉnh Yên Bái khắc phục sau lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam về việc ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ cho người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3, từ nguồn kinh phí đóng góp của lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã chung một tấm lòng làm nên chương trình trợ vốn này.

Tham gia cùng đoàn công tác có ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam và tỉnh Hội của Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang và Thái Nguyên.

Đoàn công tác đã đến thăm và trao hỗ trợ vốn trực tiếp cho 400 người dân bị thiệt hại do bão lũ trên địa bàn 4 tỉnh với tổng kinh phí gần 1,1 tỷ đồng. Các trường hợp được trao trợ vốn chủ yếu là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi, với mong muốn họ có thêm nguồn lực để tăng gia sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, đoàn đã trao cho 4 tỉnh Hội số tiền 5 triệu đồng/tỉnh để có thêm kinh phí tổ chức tiếp nhận hàng hóa và hỗ trợ của các đoàn hảo tâm, tặng những phần quà cho người nhà của các cán bộ trong Hội thuộc vùng bị thiệt hại nặng. Đồng thời, đoàn công tác còn đóng góp ủng hộ cho Trung ương Hội 50 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân bị thiên tai tại các tỉnh khác.