Sở Xây dựng Lâm Đồng nâng cao chất lượng dịch vụ công

NGUYỄN NGHĨA 00:59, 06/12/2024

Trong nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã ban hành Quy chế tiếp công dân của Sở. Quy chế này là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường công tác tiếp dân, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý của cơ quan, đơn vị; hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở; xem xét ra quyết định, kết luận giải quyết hoặc trả lời cho công dân biết theo đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trong năm 2024, Sở Xây dựng đã thực hiện xử lý đối với 44 đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền (đơn không đủ điều kiện xử lý 28 đơn; hướng dẫn, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền 16 đơn); đến nay, Thanh tra Sở được UBND tỉnh giao kiểm tra, xác minh 8 vụ việc.

Việc ban hành Quy chế tiếp công dân không chỉ thể hiện quyết tâm của Sở Xây dựng trong việc cải cách hành chính mà còn góp phần xây dựng một chính quyền thân dân, phục vụ Nhân dân.