Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến của tỉnh đạt 99,5%

VIẾT TRỌNG 05:44, 24/12/2024

Trung tâm Phục vụ hành chính công Lâm Đồng cho biết, trong năm 2024, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ quan đơn vị trong tỉnh tổ chức việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) môi trường điện tử trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tỉnh cũng thường xuyên rà soát, đối chiếu với yêu cầu, điều kiện của tỉnh và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn để cung cấp 471 dịch vụ công đủ điều kiện đưa lên dịch vụ công toàn trình (đạt tỷ lệ 100%) và 783 dịch vụ công trực tuyến một phần.

Trong năm 2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận 713.135 hồ sơ trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, số hồ sơ giải quyết trực tuyến của dịch vụ công trực tuyến toàn trình 251.561 hồ sơ trên tổng số hồ sơ giải quyết trong năm 2024 của dịch vụ công trực tuyến toàn trình (gồm cả trực tuyến và không trực tuyến) 252.799 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,51%.

Đến nay, Lâm Đồng đã hoàn thành kết nối kỹ thuật thực hiện nhóm TTHC liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú - cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và liên thông đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí.

Cùng với đó, 100% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính đến nay được triển khai thanh toán trực tuyến, 100% TTHC triển khai thanh toán trực tuyến đều phát sinh giao dịch trực tuyến. Trong năm 2024, toàn tỉnh phát sinh 399.647 giao dịch thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ 64,2% (được ghi nhận trên Cổng dịch vụ công quốc gia).