Hơn 14 ngàn thí sinh Lâm Đồng bước vào môn thi đầu tiên

LINH ĐAN 08:49, 28/06/2023

(LĐ online) - Sáng 28/6, hơn 14 ngàn thí sinh của tỉnh chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi đầu tiên, Ngữ văn, cũng là môn thi tự luân duy nhất của kỳ thi.

Điểm thi tốt nghiệp THPT Chuyên Thăng Long (TP Đà Lạt) sáng 28/6
Điểm thi tốt nghiệp THPT Chuyên Thăng Long (TP Đà Lạt) sáng 28/6

Với môn Ngữ văn, thí sinh sẽ làm bài theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. 

Những thí sinh chưa làm thủ tục dự thi trong chiều 27/6 vẫn có thể làm thủ tục đăng kí dự thi trong sáng nay, 28/6 và dự thi bình thường như những thí sinh khác đã đăng kí trước đó. 

Tthí sinh dự thi phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục, xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Tại mỗi buổi thi, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được vào điểm thi để dự thi.

Ở môn Ngữ văn, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Các thí sinh phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Ở các năm thi trước, trong thời gian 120 phút, ở môn Ngữ văn thí sinh phải hoàn thành 2 phần là Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm ).

Chiều nay, thí sinh dự thi môn Toán, kéo dài trong 90 phút, dưới hình thức trắc nghiệm. Sáng 29/6, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) với thời gian làm bài của mỗi môn là 50 phút. Buổi chiều 29/6 là thời gian làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Đối với tất cả các bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài, không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Trường hợp cấp cứu phải được xác nhận bởi đội ngũ y tế và sự cho phép của trưởng điểm thi.