16 ngư dân Lý Sơn gặp nạn đã về đến quê nhà

11:10, 23/10/2010

Đúng 10 giờ 30 phút sáng nay 23/10, 16 thuyền viên trên tàu Hòa Hải - 0106 gặp nạn trên biển, sau khi được hải quân Brunei giúp đỡ, đã về tới Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong niềm vui tột cùng của gia đình và người thân. 

Đúng 10 giờ 30 phút sáng 23/10, 16 thuyền viên trên tàu Hòa Hải - 0106 gặp nạn trên biển, sau khi được hải quân Brunei giúp đỡ, đã về tới Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong niềm vui tột cùng của gia đình và người thân. 

Gia đình và người dân chào đón các ngư dân trở về trong niềm vui tột cùng.
Gia đình và người dân chào đón các ngư dân trở về trong niềm vui tột cùng.
Khi chiếc xe khách đưa 16 ngư dân về đến Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích đã gặp mặt thân mật để biểu dương tinh thần đoàn kết của các ngư dân khi tàu gặp nạn và chúc mừng các ngư dân bình an trở về với gia đình.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Quang Thích cũng đã yêu cầu lãnh đạo huyện Lý Sơn tạo mọi điều kiện để các ngư dân (nếu có nhu cầu) mua sắm mới tàu thuyền để tiếp tục ra khơi bám biển, ổn định đời sống.

Tỉnh Quảng Ngãi và Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ mỗi ngư dân 1 triệu đồng.

Thay mặt các ngư dân, thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Sính đã cảm ơn sự quan tâm của chính quyền và nhân dân địa phương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các ngư dân sớm về đoàn tụ với gia đình.

Ông Sính mong muốn tỉnh và địa phương tạo điều kiện để ông trang bị lại tàu thuyền tiếp tục ra khơi bám biển

Như tin đã đưa, ngày 19/10 khi đang khai thác sắt phế liệu ở vùng biển Trường Sa thì tàu Hoà Hải – 0106 bị nước nhấn chìm.

Sau đó các ngư dân đã may mắn được một tàu hải quân của Brunei đi ngang qua phát hiện và cứu vớt an toàn.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi liên hệ qua đường ngoại giao, toàn bộ 16 ngư dân bị nạn trên vùng biển Trường Sa được hải quân Brunei cứu giúp đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất an toàn vào lúc 10 giờ  ngày 22/10 . Sau đó, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí nơi ăn ở và xe đưa các ngư dân về quê nhà.
 
Theo VGP news