Báo Lâm Đồng tổ chức cuộc thi viết phóng sự

03:10, 13/10/2010

Đề tài cuộc thi phóng sự phản ánh mọi mặt của đời sống, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những vấn đề thiết thân với cuộc sống người dân trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục, an ninh - quốc phòng…

Nhằm thiết thực tuyên truyền thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng trong năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa VIII cũng như trong cả chặng đường 5 năm (2005 - 2010) và tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Báo Lâm Đồng chính thức phát động cuộc thi viết phóng sự về những điển hình, nhân tố mới; đồng thời phản ánh những bất cập trong cuộc sống.
 
Phản ánh những biến chuyển của cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế - xã hội địa phương dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm phát hiện những nhân tố mới, điển hình mới trên địa bàn tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…
 
Đối tượng dự thi: Những nhà báo chuyên nghiệp, những cây bút không chuyên, mọi công dân hiện sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Giải thưởng:

Giải nhất: 5 triệu đồng (1 giải)
Giải nhì: 3 triệu đồng (2 giải)
Giải ba: 2 triệu đồng (3 giải)
Giải khuyến khích: 1 triệu đồng (4 - 5 giải)
 
Tiêu chí chấm giải:
 
Dựa trên các yếu tố chính là đúng định hướng, có tính độc đáo, mới lạ, có giá trị thực tiễn cao, tác dụng xã hội sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng thể loại phóng sự nói chung và phóng sự trên báo Lâm Đồng nói riêng.
 
Điều lệ dự thi:
 
Một bài phóng sự không quá 1.800 chữ. Mỗi bàigửi kèm theo ít nhất là 3 ảnh liên quan đến nội dung mà phóng sự thể hiện (không dùng ảnh mang tính minh họa cho bài viết).
 
Trường hợp đề tài hay, hấp dẫn, cần thiết phải viết phóng sự nhiều ký thì độ dài không quá 3 kỳ (mỗi kỳ từ 1.600 - 1.800 chữ).
 
Thời gian tổ chức cuộc thi:
Từ ngày 15/10 - 31/12/2010.
 
Bài dự thi gửi về:
 
Báo Lâm Đồng - 8 Quang Trung, T.P Đà Lạt.
E-mail: tsbaolamdong@gmail.com
 
Điện thoại liên hệ:
0913.934431 (Tổng Biên tập)
0908.034466 (Phó Tổng Biên tập)
0918.313608 (Phó Thư ký Tòa soạn)
BBT BÁO LÂM ĐỒNG