Bé 4 tuổi bị cô giáo nhốt vào thang máy vận chuyển thức ăn.

09:10, 30/10/2010

Ngày 30/10, Báo Vietnamnet đưa tin, một cô giáo ở Nhóm Trẻ Tư Thục Hoa Lan (Q. Tân Phú, HCM) đã nhốt cháu bé 4 tuổi vào thang máy vận chuyển thức ăn để hù dọa khiến cháu bé bị thương tích nặng.

Ngày 30/10, Báo Vietnamnet đưa tin, một cô giáo ở Nhóm Trẻ Tư Thục Hoa Lan (Q. Tân Phú, Tp. HCM ) đã nhốt cháu bé 4 tuổi vào thang máy vận chuyển thức ăn để hù dọa khiến cháu bé bị thương tích nặng.

Bé Vinh ngày đầu nhập viện. Ảnh: Vietnamnet.
Bé Vinh ngày đầu nhập viện. Ảnh: Vietnamnet.
Báo Vietnamnet trích đơn tố cáo của chị Dư Thị Thanh Thúy (mẹ bé Vinh - nạn nhân) có đoạn: khoảng 10h40’ ngày 17/9 khi vừa đi công tác cho cơ quan (Bệnh Viện Đa Khoa Phú Thọ, Quận Tân Phú) về đến nơi thì tôi gặp một cô giáo ở Nhóm Trẻ Tư Thục Hoa Lan (162A Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú) vào gởi xe tại tầng hầm. Tôi hỏi cô giáo vào đây có chuyện gì thì được biết bé Vinh bị té. Theo phản xạ, tôi bèn quăng xe chạy lên phòng cấp cứu ngay. Tôi không thể nào nhận ra được con mình và không tin rằng đó là con mình . Bé bị chấn thương quá nặng, máu ướt đâm cả người từ đầu đến chân. Đầu, mặt và toàn thân bầm dập sưng húp, mắt trái bị lồi máu tràn đầy cứng hai lỗ tai…

Nguyên nhân vụ việc sau đó được xác định là do cô giáo Trần Thị Xuân Nữ đã bỏ bé Vinh vào trong thang máy vận chuyển thức ăn của trường rồi nhấn nút cho thang máy chạy để hù cháu vì cháu không chịu ăn.

Cũng dẫn lời chị Thúy, báo Pháp luật TP.HCM  thông tin: thang máy chỉ có cửa ở nơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang đi xuống thì người bé ma sát với vách tường khiến bị chấn thương, máu ướt đẫm từ đầu đến chân. Đầu, mặt và toàn thân bầm dập, sưng húp; mắt trái bị lồi ra. Thang máy vận chuyển bằng dây cáp, khi bé hoảng loạn, quơ tay, quơ chân kêu gào nhưng rất may là bé không bị nghiến đứt tay chân.

Vietnamnet lấy ý kiến của các bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, bé Vinh đưa vào viện trong tình trạng bị đa chấn thương với nhiều thương tích nghiêm trọng. Suốt thời gian hơn 1 tháng qua bé Vinh liên tiếp phải trải qua các đợt mổ cắt lọc da đầu, cắt lọc vết thương tay, truyền kháng sinh mạng khiến bé quằn quại trong đau đớn. Hiện vẫn còn hai vết thương trên cơ thể chưa thể tái đắp da.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu, bé Vinh được chẩn đoán bị chấn thương đầu, sưng bầm thái dương trái, xuất huyết vùng cổ mặt, hai mắt bị xuất huyết kết mạc, nề mi. Đặc biệt trên đầu có vết thương gây lóc da thái dương trái 15 cm, lộ sọ. Sọ não có tụ khí mô mềm, xây xát rộng trước ngực, bụng. Chụp chấn thương ngực, bụng thấy tổn thương dạng phế nang thùy dưới hai phổi, theo dõi dập phổi. X-quang phổi thấy gãy 1/3 giữa xương đòn trái…

Bé Vinh những ngày nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh:’ Vietnamnet.
Bé Vinh những ngày nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh:’ Vietnamnet.
 
Đến nay, ngày 30/10, sau hơn 1 tháng điều trị, bé Vinh vẫn còn mang trên người những vết thương chưa liền da, và mẹ bé cho biết, thỉnh thoảng trong giấc ngủ bé gặp ác mộng và liên tục kêu "cô nữ ơi, cứu con với!”

Sau hơn 1 tháng điều trị, nhiều vết thương vẫn chưa liền da. Ảnh: Vietnamnet.
Sau hơn 1 tháng điều trị, nhiều vết thương vẫn chưa liền da. Ảnh: Vietnamnet.
Sau vụ việc, nhà trường nhiều lần yêu cầu phụ huynh không cung cấp thông tin cho báo chí và công an vì theo họ, sự việc này chỉ do lỗi của cô giáo bé mà thôi, không liên quan tới nhà trường (!?) nhưng phía gia đình cho biết, họ vẫn kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc và đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Hiện Nhóm trẻ này đã treo bảng đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. Công an quận Tân Phú, cơ quan CSĐT cũng đang thu thập tài liệu để khởi tố vụ việc.

PV (tổng hợp)