Chuyện bên lề “Những ngày hội văn hoá Hà Nội tại Lâm Đồng”

12:10, 02/10/2010

Không còn nhà nghỉ, các gian hàng ẩm thực với những cô gái đất Bắc “thắt đáy lưng ong” vẫn đon đả chào đón du khách nhưng đồ ăn thì đã hết…

[links()]Không còn nhà nghỉ, các gian hàng ẩm thực với những cô gái đất Bắc “thắt đáy lưng ong” vẫn đon đả chào đón du khách nhưng đồ ăn thì đã hết… Dưới đây là những câu chuyện bên lề của “Những ngày hội văn hoá Hà Nội tại Lâm Đồng nhân kỷ niệm ngàn năm Thăng Long – Hà Nội.

Ban Tổ chức lễ hội cho biết: Đã có khoảng hai vạn người về dự đêm khai mạc nên “áp lực” về ẩm thực là rất lớn.
Ban Tổ chức lễ hội cho biết: Đã có khoảng hai vạn người về dự đêm khai mạc nên “áp lực” về ẩm thực là rất lớn.

* KHÔNG CÒN PHÒNG NGHỈ: Nhóm PV Lamdong Online xác định ngay từ đầu: Chủ động mọi thứ, kể cả chỗ nghỉ. Vì trong những ngày này, việc nhờ huyện bố trí chỗ ở là thêm phần gây khó khăn cho địa phương. Tối 1.10, sau lễ khai mạc “Thăng Long ngàn năm thương nhớ”, PV lo viết bài và truyền ngay về “đại bản doanh” để phục vụ kịp thời bạn đọc, và sau đó đi tìm nhà nghỉ để… tiếp tục viết bài. Không ngờ, mọi nhà nghỉ, khách sạn ở thị trấn Đinh Văn đều kín chỗ.

Sáng hôm sau đi ăn sáng, gặp Phó Chủ tịch huyện Lâm Hà Nguyễn Đức Tài, anh nói: “Thị trấn này chỉ có không đến 10 khách sạn, nhà nghỉ với sức chứa không quá 100 người. Huyện chúng tôi đã tận dụng nhiều cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện mới có thể bố trí cho hơn 200 khách mời!”.

* SỨC ĂN… KHỦNG KHIẾP: Gian hàng ẩm thực ngay trong khuôn viên lễ hội “Những ngày hội văn hoá Hà Nội tại Lâm Đồng” dài dằng dặc với những cô gái “thắt đáy lưng ong” ngọt lịm giọng Bắc mời chào khiến cho nhóm PV Lamdong Online… để ý (trước tiên là để có những tấm ảnh… đẹp, phục vụ bạn đọc). Trước giờ khai mạc, bụng đói, cả nhóm đi tìm… hàng ăn trong phố ẩm thực.

Người đông nghịt. Chen chân đến mướt mồ hôi hột mới lê chân đến được một quán bún thang. Hai cô chủ quán tuy vẫn lúng liếng nụ cười duyên nhưng PV Lamdong Online thì tiu nghỉu bởi giọng Bắc ngọt như đường phèn mà nội dung lời nói thì…: “Các anh ơi, thông cảm nhớ! Quầy chúng em hết hàng rồi! Các anh thông cảm nhớ!”. Đi khắp dãy, vẫn thế!

* 1.000 HOA ĐĂNG LÀ… PHÁN ĐOÁN: Mười hai giờ đêm, PV Lamdong Online vẫn tiếp tục cạy cục viết bài, làm ảnh. Trước đó, bài về khai mạc lễ hội “Những ngày hội văn hoá Hà Nội tại Lâm Đồng” đã được hoàn thành và đưa lên baolamdong.vn kịp thời.

Vừa viết bài mới và vừa đọc lại bài trước đó trên mạng. Vui! Bài đang viết có tít là “Hà Nội xưa ở… cao nguyên”. Sẽ gửi một chùm ảnh kèm theo như hai bài trước đó. Những bức ảnh có lẽ không quá tệ, có khi là… khá ấy chứ! Trong chùm ảnh có những bức chụp về lễ thả hoa đăng trên hồ. Hỏi: “Bao nhiêu hoa đăng?”. “Không đếm xuể!”. “Có hỏi Ban Tổ chức số lượng hoa đăng?”. “Quên!”. Vậy thì hỏi ai bây giờ, đã gần 12 giờ đêm rồi! Phán đoán được đưa ra: Ngàn năm Thăng Long chắc là 1000 hoa đăng! Đúng? Sai?

Hoa đăng một ngàn chiếc là “nguồn vui” của trẻ sau khi được thả trên hồ.
Hoa đăng một ngàn chiếc là “nguồn vui” của trẻ sau khi được thả trên hồ.
Khắc Dũng – Thuỵ Trang