Giải quyết tồn đọng trong việc đền bù tại Thủy điện Đồng Nai 3

03:10, 27/10/2010

Sau khi công trình Thủy điện Đồng Nai 3 chặn dòng, riêng tại khu vực xã Đinh Trang Thượng, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định canh, tái định cư… vẫn còn tồn đọng nhiều việc chưa giải quyết xong.

[links()] Sau khi công trình Thủy điện Đồng Nai 3 chặn dòng, riêng tại khu vực xã Đinh Trang Thượng, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định canh, tái định cư… vẫn còn tồn đọng nhiều việc chưa giải quyết xong.

Mới đây, UBND huyện Di Linh cùng với các ngành liên quan và UBND xã Đinh Trang Thượng đã nhiều lần kiểm tra và có các cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn và giải quyết tồn đọng. Theo đó, tại khu vực tái định canh, sau khi khai thác và tận thu lâm sản, đất tái định canh đã bị nhiều người lấn chiếm, UBND huyện sẽ chỉ đạo các ngành phối hợp, khẩn trương giải tỏa đất bị lấn chiếm để giao cho chủ dự án quản lý và tiến hành giao đất tái định canh. Ban đền bù GPMB huyện cùng với Ban Quản lý dự án Thủy điện 6, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và UBND xã Đinh Trang Thượng phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết dứt điểm đền bù những diện tích đã đo kiểm nhưng chưa tính toán đền bù và diện tích chưa đo kiểm; giải quyết các khoản hỗ trợ cho dân.

UBND xã Đinh Trang Thượng có trách nhiệm tiến hành thống kê diện tích đất canh tác không bị ngập nước nhưng đang bị bế tắc do không có đường đi để UBND huyên và chủ dự án có hướng giải quyết. Trong tháng 10/2010, chủ dự án phải xác định đơn giá nhà tái định cư (tại khu vực tái định cư) và bàn giao cho UBND huyện Di Linh để xem xét giải quyết việc tái định cư.

Xuân Long