Hành khách đi tuyến Hà Nội – Đà Lạt bị bỏ rơi ở sân bay Tân Sơn Nhất?

07:10, 31/10/2010

Chiều 30/10, PV báo Lâm Đồng nhận một số cuộc gọi phản ánh từ hành khách trên chuyến bay số hiệu VN277 của Vietnam Airlines bày tỏ sự bức xúc vì họ cho rằng đã bị hãng hàng không này bỏ rơi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(LĐ online) - Ngày 30/10, trên địa bàn TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng nói chung đã xuất hiện mưa và gió lớn kéo dài làm ảnh hưởng tới hoạt động của các chuyến bay đến cảng hàng không Liên Khương. Cụ thể, chuyến bay số hiệu VN 277 (cất cánh từ Hà Nội đến Đà Lạt lúc 13g15 cùng ngày) không thể hạ cánh, buộc máy bay phải bay vòng và đáp tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tối ngày 30/10, báo Lâm Đồng nhận một số cuộc gọi phản ánh từ hành khách trên chuyến bay số hiệu VN277 của Vietnam Airlines bày tỏ sự bức xúc vì họ cho rằng đã bị hãng hàng không này bỏ rơi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Lê Quý Đông (52 tuổi ngụ tại 16/84 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), một trong những hành khách của chuyến bay số hiệu VN277 phản ánh: chúng tôi hoàn toàn thông cảm với việc máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Liên Khương do thời tiết, nhưng chúng tôi cũng không thể chấp nhận cách ứng xử của Vietnam Airlines. Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn nhất, nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã không hướng dẫn gì cho hành khách và còn nói rằng do thời tiết máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Liên Khương, giờ hành khách tự lo lấy...

Một hành khách khác của chuyến bay VN 277 – ông Trịnh Hữu Hòa (ngụ tại số 1 Phùng Khắc Khoan, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thì bức xúc:  chuyến bay có trên dưới 200 hành khách, trong đó có cả người già và trẻ em lần đầu đi Đà Lạt, vậy mà Vietnam Airlines không hướng dẫn, cũng không bố trí chỗ nghỉ ngơi. Chỉ đến khi bị phía hành khách phản ứng mạnh thì Vietnam Airlines mới ra thông báo trả tiền lại cho hành khách, ai muốn mua vé máy bay hay đi xe thì tự lo liệu lấy thì quả thực là không ai chấp nhận được.

Một số hành khách cho biết họ buộc lòng phải nhận lại tiền và nhờ người thân hướng dẫn mua vé xe khách để đi Đà Lạt ngay trong đêm, hành trình kéo dài thêm khoảng 8 tiếng từ Tp. HCM đến Đà Lạt.

Theo Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương, ngoài chuyến bay trên còn một chuyến bay khác từ sân bay Tân Sơn Nhất đến cảng hàng không Liên Khương dự kiến hạ cánh vào lúc 17g15 cùng ngày cũng buộc phải hủy bỏ do mưa lớn kèm mây mù không đảm bảo an toàn cho việc hạ cánh.

Thụy Trang