Hơn 40.000 lượt khách đến tham quan mộc bản triều Nguyễn

04:10, 14/10/2010

Sau khi Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV tại TP Đà Lạt thiết kế thành công Khu trưng bày tài liệu Mộc bản triều Nguyễn ngoài trời, đến nay khu trưng bày này đã thu hút hơn 40.000 lượt khách...

Sau khi Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV tại TP Đà Lạt thiết kế thành công Khu trưng bày tài liệu Mộc bản triều Nguyễn ngoài trời, đến nay khu trưng bày này đã thu hút hơn 40.000 lượt khách, các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hoá Việt Nam qua tài liệu Mộc bản triều Nguyễn.

Tài liệu Mộc bản triều Nguyễn được lưu giữ tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV là tư liệu đầu tiên của nước ta; là một những bộ sưu tập tài liệu lưu trữ quý hiếm trong “Phông lưu trữ Quốc gia Việt Nam” được UNESCO công nhận là “Di sản tư liệu thế giới”.
 
Việc UNESCO công nhận tài liệu Mộc bản triều Nguyễn là “Di sản tư liệu thế giới” đã khẳng định tài liệu này có giá trị về nhiều mặt như: Vật mang tin, phương pháp chế tác và đặc biệt là nội dung đã ghi chép, phản ánh lịch sử Việt Nam qua các thời đai, từ thời Hùng Vương dựng nước đến triều Nguyễn. Mỗi tấm mộc bản không chỉ là một trang tài liệu quý có giá trị lịch sử, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
 
Lê Trọng