Lâm Đồng được chọn tham gia chương trình hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Na Uy

04:10, 07/10/2010

Chiều ngày 7/10, tin từ cơ quan chức năng của tỉnh cho biết, Lâm Đồng cùng với Quảng Trị là hai tỉnh đã được Bộ LĐ –TB & XH chọn tham dự chương trình hợp tác hữu nghị về bình đẳng giới, trẻ em giữa Việt Nam và Na Uy.

(LĐonline)- Chiều ngày 7/10, tin từ cơ quan chức năng của tỉnh cho biết, Lâm Đồng cùng với Quảng Trị là hai tỉnh đã được Bộ LĐ –TB & XH chọn tham dự chương trình hợp tác hữu nghị về bình đẳng giới, trẻ em giữa Việt Nam và Na Uy.

Theo đó, từ ngày 10-17/10, phái đoàn của Việt Nam do Thứ trưởng Bộ LĐ –TB&XH Đàm Hữu Đắc làm trưởng đoàn cùng các thành viên là đại diện của các Vụ, Cục, Bộ Tài chính, Bộ kế hoạch và đầu tư, Văn phòng Chính phủ sẽ đến Na Uy để xúc tiến hợp tác về lĩnh vực trẻ em, bình đẳng và các vấn đề xã hội; đồng thời học hỏi kinh nghiệm bình đẳng giới, quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện ở cấp vùng. Hai bên cũng sẽ tập trung nghiên cứu luật pháp và chính sách giữa hai nước về bình đẳng giới và xã hội để áp dụng vào thực tiễn các chính sách quốc gia giữa hai bên.

Được biết, Lâm Đồng bước đầu đã triển khai khá tốt các nội dung về trẻ em và bình đẳng giới, dự kiến vào cuối tháng 10/2010, Lâm Đồng sẽ tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt về sơ kết 3 năm việc thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nguyệt Thu – Thụy Trang