Mưa lớn gây lũ lụt tại Ninh Thuận, Khánh Hòa

07:10, 31/10/2010

Tuyến giao thông trên tuyến QL 1A từ Bắc vào Nam đi ngang qua Ninh Thuận và tuyến QL 27 từ Phan Rang – Đà Lạt bị ách tắc vì nước lũ tràn qua đường, có nơi ngập gần 1m.

* Ách tắc trên tuyến QL 27 từ Phan Rang - Đà Lạt
 
(LĐ online) - Trong mấy ngày qua, tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng liên tục có mưa và mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 150 đến 300mm, có nơi (Nha Trang) lượng mưa đo được gần 500mm. Cùng với việc xả lũ tại các hồ thủy lợi, nhiều nơi tại Khánh Hòa, Ninh Thuận bị ngập sâu, có nơi bị cô lập hoàn toàn.

Tại Ninh Thuận, mưa lớn trong các ngày từ 28-31/10, cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về, làm cho nhiều địa phương như huyện Ninh Sơn, Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc, Thuận Nam và TP Phan Rang – Tháp Chàm bị ngập cục bộ, phần lớn các tuyến giao thông liên huyện, liên xã, liên thôn ở các vùng này bị nước ngập từ  0,7m đến 1m, có nơi bị ngập trên 2m. Hàng ngàn ngôi nhà ở ven sông Cái - Phan Rang bị ngập từ từ 1 đến 3,5m, nhiều vùng bị cô lập hoàn toàn. Mực nước ở các hồ chứa, sông, suối không ngừng dâng cao.

hh
Người dân phường Phú Hà, TP Phan Rang –Tháp Chàm (Ninh Thuận)  đang được lực lượng cứu hộ  đưa ra khỏi vùng ngập.
Tuyến giao thông trên tuyến QL 1A từ Bắc vào Nam đi qua ngang Ninh Thuận và tuyến QL 27 từ Phan Rang – Đà Lạt bị ách tắc vì nước lũ tràn qua đường, có nơi ngập gần 1m. Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã triển khai lực lượng chốt trực ở các tuyến giao thông nội thành, tuyến nội tỉnh và liên tỉnh để hướng dẫn giao thông

Tại Khánh Hòa, mưa lớn trong 3 ngày qua, đã làm tuyến đường ĐT 9 từ thị xã Cam Ranh đi huyện miền núi Khánh Sơn có nhiều đoạn bị ngập sâu cả mét, nước qua các đập tràn chảy xiết, huyện Khánh Sơn bị cô lập. Tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các ngành chức năng lập các chốt gác tại các điểm nguy hiểm, nghiêm cấm người và các phương tiện giao thông qua lại.

vvv

Giúp dân vùng lũ tại Khánh Hòa sơ tán

Mưa lớn cộng với 3 hồ thủy lợi (Am Chúa, Láng Nhớt, Suối Dầu) xả lũ làm cho nước sông Cái và sông Dinh - Khánh Hòa lên nhanh, vượt báo động 3. Mưa lũ cũng làm sập 26 căn nhà; toàn tỉnh đã di dời 62 hộ/263 nhân khẩu đến nơi an toàn. Đến chiều 31-10, đã có 2 tàu đánh cá của ngư dân Khánh Hòa (neo tại cầu Trần Phú) bị cuốn trôi. Trong ngày 31-10, tại Khánh Hòa đã có 3 người chết vì lũ lụt. Trong đó, 2 người chết đuối, 1 người chết do bị điện giật.

Hiện các tỉnh đang tăng cường công tác phòng chống lũ lụt.

B.H - V.Ngọc