Siêu bão Megi tàn phá Philippines, ít nhất 3 người đã chết

11:10, 18/10/2010

Trưa 18/10, siêu bão Megi -  đã tấn công vào đất liền Philippines với sức gió 225km/h, giật lên tới 260km/h tại vịnh Palanan, tỉnh Isabela, ít nhất đã có 3 người chết.

Trưa 18/10, siêu bão Megi (tên địa phương là Joun) -  đã tấn công vào đất liền Philippines với sức gió 225km/h, giật lên tới 260km/h tại vịnh Palanan, tỉnh Isabela, ít nhất đã có 3 người chết.

Ngay sau khi vào đất liền, nó đã lập tức chứng minh sức mạnh ghê gớm với những cơn quăng quật  mang tính hủy diệt. Cơn bão đã phá bật các đường dây cáp và điện, làm đổ nhiều cây cối, bật tung cả những trạm xăng và thổi bay các biển hiệu ngoài phố, làm mất điện, phá hoại nhiều cơ sở hạ tầng và các vụ mùa màng.

Cơn bão Megi được các nhà dự báo đặt vào hạng siêu bão cấp 5, là cấp cao nhất, với sức gió lên tới hơn 250km/h. Cơn bão này mang theo mưa lớn và gió mạnh khi nó tới gần tỉnh Cagayan. Hơn 3000 người đã được sơ tán tại tỉnh Cagayan, một số dân làng chọn cách ở lại nhà để chống chọi.

Theo dự báo của Trung tâm cảnh báo của Hải quân Mỹ, bão Megi có thể sẽ giảm cường độ khi qua dải núi Cordillera. Tuy nhiên nó sẽ tràn ra khu vực Biển Đông và lại tăng sức mạnh khi tới miền nam Trung Quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh siêu bão Megi tàn phá Philippines:

Một cành cây bị bão đáng gãy và thổi bay ra giữa đường.
Một cành cây bị bão đánh gãy và thổi bay ra giữa đường.
Một trạm xăng bị bão tàn phá phần mái.
Một trạm xăng bị bão tàn phá phần mái.

Nguyên Thi ( theo Philippines và BBC)