Triều cường đánh sập hàng chục căn nhà

09:10, 22/10/2010

Sáng 22.10, những đợt sóng cao từ 6-8m đã đánh sập hàng chục nhà dân sống ven biển dài hơn 1 km ở xóm Rế, khu phố 6, phường Đông Tác, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

nhà ông Ma Thành Thuận bị sóng khoét sâu vào móng.
Nhà ông Ma Thành Thuận bị sóng khoét sâu vào móng.

Sáng 22.10, những đợt sóng cao từ 6-8m đã đánh sập hàng chục nhà dân sống ven biển dài hơn 1 km ở xóm Rế, khu phố 6, phường Đông Tác, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Toàn bộ mái nhà của ông Đặng Tựu (37 tuổi) đã bị sóng cuốn trôi chỉ còn trơ trụi bốn vách tường. Rất may, trước đó gia đình ông Tựu đã kịp di chuyển người và đồ đạc đến nơi an toàn.

Cạnh đó, nhà ông Ma Thành Thuận bị sóng khoét sâu vào móng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Nhà ông La Văn Viên thì gần như bị sóng nuốt chửng xuống biển.

Ông Thuận cho biết: “Sóng biển đã xâm thực sâu hơn 20m, dài hơn 1 km. Vì hôm nay chỉ mới ngày thứ ba của đợt triều cường nhưng đã có những cơn sóng cao hơn 8m phủ sâu khiến nước biển tràn vào khu dân cư hơn 30m. Nếu rơi vào hai ngày đỉnh triều là 16-17 âm lịch (ngày 23-24.10), sóng sẽ còn cao và nguy hiểm hơn”.

Ông Lê Đức Ly, trưởng khu phố 6, phường Đông Tác cho biết: “Hiện triều cường đang uy hiếp hơn 100 hộ dân. Một số nhà đã bị sóng đánh sập mái, tường và khoét sâu vào móng nhà. Sáng nay, phường Đông Tác đã triển khai họp bàn phương án đối phó”.

Người dân phải dùng bao cát để chắn sóng, tranh thủ di chuyển đồ đạc, vật dụng gia đình. Riêng hai chiếc tàu với công suất 165 CV vừa mới đóng xong nhưng đang còn nằm trên bờ, đã được thuê xe cẩu đến kéo xuống bến Đông Tác.

Theo Thanh Niên