Trước giờ khai mạc “những ngày văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng”

06:10, 01/10/2010

Chiều ngày 1.10, nhóm phóng viên Lamdong online chúng tôi đã có mặt tại thị trấn Đinh Văn, nơi sẽ diễn ra lễ hội “Những ngày hội văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng” vào đêm nay.

[links()]Chiều ngày 1.10, nhóm phóng viên Lamdong online chúng tôi đã có mặt tại thị trấn Đinh Văn, nơi sẽ diễn ra lễ hội “Những ngày hội văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng” vào đêm nay.

Như vậy, hòa cùng không khí Ngàn năm Thăng Long vừa khai cuộc sáng nay tại Hà Nội, trên vùng quê mới của những người con Hà Nội ở mảnh đất Nam Tây Nguyên, một lễ hội đậm màu văn hóa Hà thành cũng đã được chính quyền tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà - quê hương thứ hai của những người con Hà Nội trên đất Lâm Đồng.

 

Đường phố đông đúc hơn trước giờ khai hội
Đường phố đông đúc hơn trước giờ khai hội
Ông Nguyễn Vũ Hoàng, tổng đạo diễn chương trình “Những ngày văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng” cho biết: “Đến 17 giờ ngày 1.10, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc  đã hoàn tất.

Theo kịch bản, chương trình lễ hội sẽ được kéo dài đến hết ngày 3.10 với 5 nội dung chính: Chương trình khai mạc “Thăng Long, ngàn năm thương nhớ” dài khoảng 80 phút; triển lãm “Thăng Long ngàn năm tuổi”; lễ hội ẩm thực “Hương vị Hà Nội trên cao nguyên”; giao lưu biểu diễn nghệ thuật; và lễ hội cồng chiêng Lâm Đồng lần thứ 4”.

Có mặt tại thị trấn Đinh Văn - nơi diễn ra lễ khai mạc vào đêm nay, chúng tôi như đang lạc vào một Hà Nội với những hồ Gươm, tháp Rùa, chùa Một Cột… và với những bánh đúc, bánh dày… rất đặc trưng của đất Bắc.

 

Tái hiện ẩm thực Hà Nội trên đất Lâm Đồng.
Tái hiện ẩm thực Hà Nội trên đất Lâm Đồng.

 

Món bún thang đặc trưng của Hà thành.
Món bún thang đặc trưng của Hà thành.
Cũng theo ông Nguyễn Vũ Hoàng, đặc biệt, trong lễ khai mạc vào đêm nay – 1.10, với chủ đề “Thăng Long, ngàn năm thương nhớ”, hàng ngàn người con Hà Nội xa xứ trên đất Nam Tây Nguyên hùng vĩ sẽ được sống với một Thăng Long xưa và nay qua các cảnh diễn “Thăng Long, mạch đất rồng thiêng”, “Hà thành, hồn kẻ chợ trên phố”, “Tràng An tha thướt dáng huyền”, “Nồng nàn một Hà Nội trong tim” và “Hào khí thành phố rồng bay”.

Cũng nằm trong khuôn khổ lễ hội “Những ngày hội văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng”, Bảo tàng Lâm Đồng cũng đã tổ chức trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh “Thăng Long – Hà Nội nghìn năm tuổi” cùng với các hiện vật, hình ảnh về một Hà Nội trên cao nguyên, về 20 năm xây dựng và phát triển vùng quê của những người con Hà Nội trên đất Lâm Đồng.

 

Gái đất Bắc rót trà đãi khách
Gái đất Bắc rót trà đãi khách
Rồi nữa, cũng trong khuôn khổ “Những ngày hội văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng”, một chương trình ẩm thực mang tính đặc trưng Hà Nội đã được tái hiện với chủ đề “Hương vị Hà Nội trên cao nguyên” thông qua hình ảnh những gánh hàng rong và những hàng quán vỉa hè tre lá với các món ăn đặc trưng của Hà Nội xưa như bún chả, bún thang, các loại phở, cháo, miến, bánh đúc, bánh dày…
 
Phóng viên Lamdong Online sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những thông tin và hình ảnh của lễ hội “Những ngày văn hóa Hà Nội tại Lâm Đồng” ngay sau khi lễ hội khai mạc.

Khắc Dũng – Thụy Trang