Voi rừng xuất hiện trên đèo Bảo Lộc

04:10, 18/10/2010

Chiều 18/10, ông Võ Danh Tuyên, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng, cho biết: đã chỉ đạo cho Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai tiến hành kiểm tra xác minh thông tin đàn voi rừng gồm hai con xuất hiện trên đèo Bảo Lộc như người dân phản ánh.

Chiều 18/10, ông Võ Danh Tuyên, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng, cho biết: đã chỉ đạo cho Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai tiến hành kiểm tra xác minh thông tin đàn voi rừng gồm hai con xuất hiện trên đèo Bảo Lộc như người dân phản ánh. Cũng theo ông Tuyên, rất có thể đây là những con voi ở rừng Tánh Linh đã từng xuất hiện và húc đổ trạm gác của Ban chỉ huy quân sự huyện Đạ Huoai vào năm 2008.

Trước đó, vào tối 16/10, một hành khách đi trên chuyến xe khách TP HCM - Đà Lạt, cho biết: khi xe đến đèo Bảo Lộc - đoạn gần khu vực suối An Bình thì phát hiện có hai con voi lớn xuất hiện gần rào chắn bên đèo. Một số công nhân làm đường cũng cho biết, những ngày gần đây họ cũng thường thấy hai con voi này xuất hiện và rất dạn.

Được biết, trong những năm gần đây, cứ vào độ khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, voi rừng lại xuất hiện và phá hoại hoa màu của người dân ở một số khu vực trên địa bàn huyện Đạ Huoai khiến người dân hoang mang. Chính quyền và ngành chức năng cũng chỉ biết cảnh báo người dân tránh xa đàn voi, đồng thời tìm cách xua voi trở lại rừng.

Thụy Trang – Hữu Sang