1/3 trẻ Việt Nam dưới 5 tuổi bị thấp còi

10:11, 04/11/2010

Báo Lao động ngày 4/11 đưa tin, Việt Nam hiện có khoảng 1/3 trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể còi cọc và không đạt được tiềm năng phát triển tối đa về thể trạng và nhận thức.

Báo Lao động ngày 4/11 đưa tin, Việt Nam hiện có khoảng 1/3 trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể còi cọc và không đạt được tiềm năng phát triển tối đa về thể trạng và nhận thức. Mặc dù hầu hết phụ nữ Việt Nam đều cho con bú bằng sữa mẹ song chỉ có 55% bà mẹ cho con bú ngay trong giờ đầu sau khi sinh và chỉ có 10% trẻ dưới 6 tháng được bú mẹ hoàn toàn. Trong khi đó, có tới 30% phụ nữ sắp sinh luôn mang theo mình sữa công thức khi nhập viện.

Báo này cũng thông tin, ở Việt Nam hiện nay trẻ thường được cho ăn bổ sung quá sớm và thức ăn bổ sung thường nghèo dinh dưỡng và cho rằng, vấn đề dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần được quan tâm hàng đầu nhằm cải thiện sức vóc thế hệ tương lai của Việt Nam. Báo dẫn lời bà Nemat Hajeebhoy, Giám đốc dự án Alive & Thrive (Nuôi dưỡng và phát triển) cho hay: “Nếu có một loại vắc-xin sẵn có và có thể ngăn ngừa được hơn 1 triệu trẻ em tử vong mỗi năm với chi phí thấp, độ an toàn cao, dễ phân phối và không cần bảo quản lạnh thì việc sử dụng vắc-xin ấy là một sự bắt buộc vì sức khỏe cộng đồng. Nuôi con bằng sữa mẹ có thể làm được tất cả những điều này và còn nhiều hơn thế nữa”.

 

PV (tổng hợp)